thủ công mỹ nghệ
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ mới
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5.
-
Hà Nội: Tôn vinh nghệ nhân ngành thủ công mỹ nghệ
Chiều 28/2, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội năm 2023 ngành thủ công mỹ nghệ cho 42 cá nhân.
-
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hiếu Dũng: Nâng tầm thương hiệu quế Trà Bồng
Huyện Trà Bồng là một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Quảng Ngãi, có độ cao từ 80 – 1.500 m so với mực nước biển. Từ xa xưa cây quế đã trở thành cây trồng độc đáo, một loại đặc sản nổi tiếng gắn với người Cor ở vùng đất Trà Bồng. Quế Trà Bồng hiện là đặc sản thiên nhiên được xác lập kỷ lục châu Á.
-
Khát vọng kết nối hàng Việt
Khát vọng kết nối hàng Việt đã góp phần thúc đẩy xuất hiện nhiều mô hình tốt trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, khẳng định vị trí của hàng Việt, đưa thị trường trong nước trở thành động lực trọng yếu vào tăng trưởng.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Định vị thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Tọa đàm “Định vị thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 09/10/2023.
-
Cần đẩy mạnh nghiên cứu tạo mẫu sản phẩm làng nghề
Để nâng cao vị thế cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ cần quan tâm hơn đến thị hiếu của người tiêu dùng.
-
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Ngày 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022).
-
Từ trăn trở về thủ công truyền thống đến quyết tâm "đổi đời" cho bà con dân tộc thiểu số
Nhờ có Craft Link, những sản phẩm tưởng chừng như chỉ quẩn quanh nơi miền núi, vùng sâu, vùng xa, giờ đã vươn ra toàn cầu, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc,...
-
Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Sáng 3/8, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022.
-
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Tây Ban Nha: Cần xây dựng thương hiệu chung cho hàng hóa
Dù tiềm năng lớn nhưng khi xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha, các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhất là từ khí hậu và những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.
-
Khai mạc Hội chợ Hanoi Giftshow 2021
Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ. Năm nay, Hội chợ có quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.
-
Cơ hội quảng bá hàng Việt Nam xuất khẩu vào khối thị trường Ả-rập
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa xuất khẩu vào thị trường Ả-rập Xê-út và các địa bàn kiêm nhiệm trong điều kiện đại dịch Covid 19, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út (ĐSQ) vận động doanh nghiệp có mong muốn xuất khẩu sang thị trường Ả-rập tiếp tục gửi hàng mẫu, hàng dùng thử. Đại sứ quán sẽ đề nghị hãng hàng không vận chuyển sang theo chuyến bay hồi hương sắp tới.