Thương mại
-
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may giữa Việt Nam - Liên bang Nga
Ngày 28 - 29/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Phòng Thương mại và Công nghiệp Primorye và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến Việt Nam - Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may.
-
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Những giải pháp khả thi
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, doanh nghiệp để thích ứng và tận dụng những cơ hội mới, trong đó có hoạt động xúc tiến thương mại.
-
Tăng dược tính Đông trùng Hạ thảo bằng công nghệ Nhật Bản
Đông trùng Hạ thảo dạng quả thể ở trong tự nhiên hay nuôi trồng một cách khoa học trong môi trường sạch, đều có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ở các môi trường và mức độ phát triển khác nhau, các loại nấm khác nhau, công nghệ nuôi cấy, nuôi trồng khác nhau sẽ cho các chỉ số các hoạt chất và tác dụng khác nhau.
-
Omni BIDV iBank - Trải nghiệm ngân hàng số vượt trội
Vừa qua, trong khuôn khổ Ngày hội công nghệ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BIDV ra mắt phiên bản hợp kênh của ứng dụng ngân hàng số BIDV iBank (Omni BIDV iBank), mang đến cho khách hàng tổ chức trải nghiệm liền mạch cùng với các tính năng vượt trội.
-
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ ngày 15/11 - 22/1/2/2022, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Campuchia
Việt Nam và Campuchia còn nhiều tiềm năng để tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực cụ thể như sản xuất hàng tiêu dùng, năng lượng, điện lực, khai thác khoáng sản, chế biến và nuôi trồng nông, lâm thủy sản...
-
Kết nối giao thương, thúc đẩy cung - cầu sản phẩm thế mạnh của khu vực Tây Nguyên
Chương trình nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2022 và thời gian tới của các địa phương trong khu vực.
-
Kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Châu Phi
Thời gian qua, thông qua hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại với khu vực thị trường Châu Phi cho thấy, đa phần các nước Châu Phi đánh giá cao và tin tưởng vào chất lượng nhiều mặt hàng thực phẩm Việt Nam.
-
Coop- Expo 2022: Xúc tiến thương mại, phát triển kinh doanh cho các hợp tác xã
Tối ngày 8/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại và Đầu tư cho các HTX (Coop-Expo 2022) do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và cắt băng khai mạc Hội chợ.
-
Doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam xúc tiến cơ hội giao thương mới tại thị trường Hàn Quốc
Sau 2 năm các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp bị trì hoãn do dịch bệnh, năm nay, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã trở lại tham gia Triển lãm Seoul Food 2022, đồng thời cũng là đoàn xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt Nam quay lại Hàn Quốc từ khi nước này mở cửa trở lại sau dịch bệnh.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm sang các thị trường thành viên RCEP
Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu thực phẩm của thị trường thành viên RCEP, ngày 8/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các thị trường thành viên RCEP (Australia, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc) tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường RCEP.
-
Nhiều cơ hội cho mặt hàng gỗ và trang trí nội thất tại thị trường Canada
Canada là một trong 10 nhà sản xuất đồ nội thất hàng đầu trên thế giới và quốc gia này có chuyên môn lâu đời trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do nhập khẩu tăng nhanh và xuất khẩu giảm, Canada đã trở thành nước nhập khẩu ròng các sản phẩm đồ nội thất.