Thương mại
-
Kết nối giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam với thị trường Nam Mỹ
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp đồng tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 9 - 10/5/2022.
-
Để gia tăng xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân; người dân ASEAN có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam. Do đó, các chuyên gia đánh giá dư địa để tăng trưởng xuất khẩu của nhiều loại hàng hóa Việt Nam sang khu vực ASEAN còn rất lớn, trong đó có mặt hàng gạo.
-
Thêm cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông
Những năm gần đây, chè và cà phê Việt Nam đang được đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng. Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông, ngày 28/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
-
Tăng cường xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các nước, trong đó có Việt Nam.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU
Nhu cầu thủy sản tại thị trường EU đã hồi phục rõ rệt, cùng với lợi thế thuế quan từ Hiệp định EVFTA là cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hầu hết các sản phẩm thủy sản Việt Nam sang thị trường này.
-
Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại: Từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tiễn
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của môi trường số trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự cấp thiết của điều chỉnh hoạt động kinh doanh và marketing để phù hợp hơn với xu thế và bối cảnh mới.
-
Giải pháp tăng cường xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Anh
Việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) là động lực quan trọng thúc đẩy xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Anh tăng trưởng đáng kể.
-
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Đức sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến hoạt động xúc tiến giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường này.
-
Nghiên cứu kỹ thị trường để tăng cường xuất khẩu sang Thụy Sỹ
Thị trường Thụy Sỹ còn nhiều dư địa cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ cũng đang quan tâm mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
-
Những điểm sáng mới của xuất khẩu hàng hóa
Những tháng đầu năm nay, mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chi phí vận chuyển tăng cao, ảnh hưởng bởi xung đột Nga - Ukraine … nhưng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn tăng trưởng khả quan, trong đó ghi nhận một số điểm sáng mới.
-
Triển khai chuỗi Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức chuỗi "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022".
-
Uniotech: Tâm huyết mang dầu nhớt công nghệ Đức lan rộng tại thị trường Việt Nam
Là công ty phân phối độc quyền sản phẩm của Mabanol - thương hiệu dầu nhờn tiên tiến và hiện đại tại Hamburg (Đức), Uniotech đang từng bước đưa sản phẩm chất lượng lan rộng trên thị trường nước nhà.