Thương mại
-
Hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu
Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến xuất khẩu hạt điều sang khu vực thị trường Đông và Tây Âu, ngày 13/5/2022, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang các thị trường này.
-
Xúc tiến, tăng cường xuất khẩu thanh long sang Australia và New Zealand
Ngày 12/5/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu thanh long với thị trường Australia và New Zealand nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất khẩu thanh long với các thị trường này.
-
Xuất khẩu sản phẩm đồ uống sang thị trường Trung Quốc: Đẩy mạnh gia tăng lượng và chất
Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường này.
-
Kết nối giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam với thị trường Nam Mỹ
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp đồng tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 9 - 10/5/2022.
-
Để gia tăng xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân; người dân ASEAN có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam. Do đó, các chuyên gia đánh giá dư địa để tăng trưởng xuất khẩu của nhiều loại hàng hóa Việt Nam sang khu vực ASEAN còn rất lớn, trong đó có mặt hàng gạo.
-
Thêm cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông
Những năm gần đây, chè và cà phê Việt Nam đang được đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng. Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông, ngày 28/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
-
Tăng cường xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các nước, trong đó có Việt Nam.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU
Nhu cầu thủy sản tại thị trường EU đã hồi phục rõ rệt, cùng với lợi thế thuế quan từ Hiệp định EVFTA là cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hầu hết các sản phẩm thủy sản Việt Nam sang thị trường này.
-
Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại: Từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tiễn
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của môi trường số trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự cấp thiết của điều chỉnh hoạt động kinh doanh và marketing để phù hợp hơn với xu thế và bối cảnh mới.
-
Giải pháp tăng cường xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Anh
Việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) là động lực quan trọng thúc đẩy xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Anh tăng trưởng đáng kể.
-
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Đức sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến hoạt động xúc tiến giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường này.
-
Nghiên cứu kỹ thị trường để tăng cường xuất khẩu sang Thụy Sỹ
Thị trường Thụy Sỹ còn nhiều dư địa cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ cũng đang quan tâm mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.