Thương mại
-
BIDV - Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
Giải thưởng được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 -CSI 2022” được tổ chức ngày 01/12, là sự ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng trong hoạt động phát triển bền vững, từ định hướng chiến lược đến các hành động cụ thể.
-
Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”
Ngày 22/11/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.
-
Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang: Đổi mới để không ngừng lớn mạnh
Trải qua 45 năm, Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang (VEGETIGI) đã khẳng định được vị thế là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các loại rau quả.
-
Chính thức phát động Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
Sáng 15/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức phát động Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022.
-
Thị trường Ma Rốc, Bờ Biển Ngà muốn kết nối giao thương với Việt Nam
Do đây là thị trường có kim ngạch thương mại khá lớn với Việt Nam nên Thương vụ đề nghị nghiên cứu mở Chi nhánh Thương vụ hoặc Văn phòng Xúc tiến thương mại tại đây để kịp thời khai thác các tiềm năng của khu vực thị trường này.
-
Công nhận 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Tối 2/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
-
Làm mới vấn đề liên kết và xây dựng vùng nguyên liệu nông sản
Ngày 26/10, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết vùng - tăng tốc phát triển kinh tế: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.
-
Trung Quốc: Xuất khẩu thiết bị sưởi ấm sang EU tăng gần 300%
Các nhà sản xuất thiết bị sưởi ấm của Trung Quốc, bao gồm chăn điện và lò sưởi điện, đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong xuất khẩu sang châu Âu khi châu lục này sắp bước vào mùa đông trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng, giá khí đốt tự nhiên tăng cao.
-
Năm 2022: Ngành Dệt May dự báo vẫn đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỉ đô la Mỹ
Trung bình mỗi tháng kim ngạch xuất khẩu của dệt may Việt Nam vẫn đạt 3,8-4 tỉ đô la Mỹ nên khả năng cao kim ngạch xuất khẩu của ngành sẽ đạt được mục tiêu đề ra là 44 tỉ đô la Mỹ vào cuối năm 2022.
-
Kết nối giao thương các doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ (Việt Nam) và tỉnh Sạ Vẳn Na Khệt (Lào)
Hội nghị nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá thương hiệu các sản phẩm đặc trưng giữa giữa các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và tỉnh Sạ Vẳn Na Khệt...
-
Khuyến công Quảng Bình: Hỗ trợ hiệu quả cải tiến bao bì, nhãn mác sản phẩm công nghiệp nông thôn
Cùng với chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm, góp phần bảo vệ và phản ánh chất lượng sản phẩm, năng lực của nhà sản xuất.
-
Việt Nam - Mông Cổ thúc đẩy giao thương, tăng cường hợp tác kinh tế
Hai nước sẽ sớm đưa kim ngạch thương mại vượt mốc 100 triệu USD một cách ổn định và bền vững nếu khai thác tốt nhu cầu, thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực như nông sản, thực phẩm, than đá, khoáng sản, nguyên vật liệu dệt may, da giày.