Thương mại
-
Việt Nam - Ireland mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 5 tỷ USD vào năm 2026
Việc ký kết MOU giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh doanh, Thương mại và Việc làm Ireland nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 5 tỷ USD vào năm 2026 khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
-
Xuất siêu hàng hóa 8 tháng vượt mốc 19 tỷ USD, dự báo xuất nhập khẩu năm 2024 sẽ lập kỷ lục mới
Sơ bộ 8 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa 8 tháng ước xuất siêu 19,07 tỷ USD. Với đà tăng trưởng hiện nay cùng thông lệ cao điểm hoạt động trong quý III và quý IV, dự báo xuất nhập khẩu năm 2024 của Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới.
-
[eMagazine] Phát triển thương mại xanh trong quá trình thực thi UKVFTA
Chính sách chuyển đổi mạnh mẽ sang nền kinh tế xanh và bền vững của Vương quốc Anh mặc dù là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam nhờ những cam kết trong Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA), xóa bỏ nhiều dòng thuế quan và sự dịch chuyển nhu cầu sang các sản phẩm phục vụ nền kinh tế xanh, bền vững hơn.
-
PEWG: Cơ chế DPPA sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam
Đại diện PWEG khẳng định cơ chế DPPA sẽ giúp tạo khung khổ pháp lý đầy đủ, thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện cạnh tranh và thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong tương lai.
-
Hà Nam: Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng cao
Phân theo ngành công nghiệp cấp II, tháng 7/2024 tỉnh Hà Nam có 16/26 ngành có chỉ số sản xuất tăng so với cùng kỳ năm 2023.
-
Ninh Bình: Sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng khá
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đã góp phần tích cực vào mức tăng chung của toàn ngành công nghiệp tỉnh Ninh Bình.
-
Tạo sân chơi bình đẳng, công bằng hơn trong thương mại hàng nông sản
Với tư cách là một trong những thành viên tích cực của WTO và của Nhóm Cairns, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các nước để tạo ra một sân chơi bình đẳng, cạnh tranh công bằng hơn trong thương mại hàng nông sản.
-
[eMagazine] Thương mại xanh - Yêu cầu cấp thiết và những giải pháp khuyến nghị
Thương mại xanh là cơ hội lớn để tạo ra hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, thích ứng với các tiêu chuẩn ngày càng cao liên quan đến bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
-
[eMagazine] Đáp ứng yêu cầu của nhãn hiệu UKCA và CE để tiếp cận thị trường Vương quốc Anh hiệu quả
Các doanh nghiệp sản xuất cần phân biệt và đáp ứng được yêu cầu của nhãn hiệu UKCA và CE để sản phẩm của mình, đặc biệt trong lĩnh vực giày dép, tận dụng được lợi thế của Hiệp định UKVFTA tiếp cận thị trường Vương quốc Anh hiệu quả.
-
Phường Hội Thương thành phố Pleiku: Phát huy thế mạnh phát triển thương mại, du lịch
Hội Thương là phường nội thành của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Phường Hội Thương có thế mạnh phát triển thương mại-du lịch, được chọn để phát triển kinh tế đêm với khu phố đi bộ và phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ ẩm thực. Hội Thương ngày nay ngày càng được chỉnh trang đô thị, là trung tâm văn hóa, thương mại và nghệ thuật thu hút khách du lịch khi đến thành phố Pleiku.
-
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) 2024 là cơ sở để gỡ nút thắt trong thương mại điện tử
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử năm nay là nguồn thông tin hữu ích cho mọi đối tượng quan tâm tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm các doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu và tư vấn, các cơ quan xây dựng chính sách và pháp luật…
-
Khuyến công Bến Tre hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển bền vững
Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bến Tre những hỗ trợ từ chương trình khuyến công đã kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở CNNT khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất ổn định và bền vững.