Thương mại
-
Bán lẻ ứng biến với “cơn lốc” mua sắm trực tuyến
Bên cạnh việc gia tăng điểm bán mới để đạt kỳ vọng về doanh thu, các nhà bán lẻ đang đầu tư mạnh vào kênh thương mại điện tử để bắt kịp xu thế.
-
Kinh doanh shop nhỏ lẻ có ăn nên làm ra trong năm 2018?
Theo khảo sát được thực hiện trên 5.000 shop kinh doanh nhỏ, xu hướng nổi bật trong năm 2018 là bán hàng đa kênh. Có tới 54% shop bán hàng cho biết sử dụng trên tối thiểu 5 kênh khác nhau.
-
Satra: Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 101 triệu USD
Lợi nhuận đạt 12.700 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Đáng chú ý là kim ngạch xuất khẩu của Satra đạt 101,12 triệu USD.
-
Hàn Quốc dẫn đầu thị trường tiêu thụ mực, bạch tuộc của Việt Nam
Năm 2018, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc tăng 23,7% đạt 269,8 triệu USD, chiếm tỷ trọng 40% tổng xuất khẩu của Việt Nam đi các thị trường.
-
Xuất khẩu tôm năm 2019: Hướng mục tiêu trên 4 tỷ USD
Với lợi thế từ các FTA (VKFTA, CPTPP, EVFTA…) đang và chuẩn bị có hiệu lực, XK tôm Việt Nam năm 2019 dự kiến tăng trưởng tốt và đạt trên 4 tỷ USD.
-
Ngành Công Thương đảm bảo nguồn cung hàng hóa đón Tết Kỷ Hợi 2019
Với các yếu tố tích cực từ nền kinh tế cả nước đang khởi sắc, cùng với thu nhập từ lương, thưởng Tết tăng, nhận định sức mua trên thị trường sẽ tăng khá.
-
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Braxin đang trên đà phục hồi
Thương vụ Việt Nam tại Bra-xin cho biết, chính sách thương mại của Braxin có thể thay đổi với việc chính quyền mới đang ngỏ ý tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do và thành lập các khối kinh tế mới trong đó vai trò của Bra-xin được thể hiện rõ hơn.
-
Việt Nam - Ấn Độ hướng tới mục tiêu 15 tỷ USD kim ngạch thương mại
Nhằm đạt được mục tiêu 15 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương vào năm 2020, Việt Nam và Ấn Độ sẽ tăng cường mở rộng đầu tư, tháo gỡ các rào cản còn tồn tại để doanh nghiệp hai nước có môi trường hợp tác thuận lợi nhất.