thương mại điện tử
-
Đặc sản Sơn La sẽ “phủ sóng” toàn quốc qua Sendo.vn
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Sơn La cùng Sàn thương mại điện tử Sendo- Sendo.vn tổ chức sự kiện đặc biệt “Ngày Đặc sản Sơn La” tại sàn này.
-
Phát triển thương mại điện tử để tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
ĐẶNG THỊ BÍCH NGỌC (Học viện Ngân hàng)
-
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối qua các nền tảng số
Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối qua các nền tảng số, các nền tảng thương mại điện tử lớn.
-
Ngành thuế đã truy thu thuế từ các trang mạng xã hội fabook, youTobe 2.442,11 tỷ đồng
Tính từ năm 2016 đến 2020, các tổ chức Việt Nam ký hợp đồng quảng cáo trên mạng với tổ chức nước ngoài và đã khấu trừ nộp thay cho các tổ chức nước ngoài với số thuế thu từ quảng cáo trên sản phẩm nội dung thông tin số của tổ chức (từ năm 2016 đến 2020) là 2.442,11 tỷ đồng.
-
Ngăn chặn hàng giả trên mạng cách nào?
Hiện nay, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã kiến nghị, tham mưu các đơn vị trong Bộ Công Thương chuẩn bị trình Chính phủ Nghị định thay thế Nghị định 52/2013 về thương mại điện tử, nhằm quản lý các giao dịch trên thương mại điện tử bài bản hơn.
-
Khi cải cách hiện diện ở cách thức cung cấp dịch vụ
Sự tăng trưởng xuất khẩu tới 22,7% sang EU, hiển nhiên đến từ những ưu đãi của thị trường EVFTA, nhưng không thể thiếu sự đóng góp của phương thức cung cấp dịch vụ công hiện đại, vừa thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa đáp ứng tốt tập quán giao dịch thương mại của những nền kinh tế có trình độ phát triển cao trong EU.
-
Vì sao các hộ kinh doanh lớn không phải nộp báo cáo tài chính?
Các hộ kinh doanh có quy mô lớn sẽ thực hiện sổ sách kế toán, hóa đơn, chứng từ nhưng ở mức đơn giản hơn các doanh nghiệp siêu nhỏ, không phải nộp báo cáo tài chính. Nhưng vì sao?
-
Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử
Chiều 26/3/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử giữa Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), Viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Tập đoàn Kim Nam.
-
Chuyển dịch từ tăng trưởng về lượng sang lượng - chất
Năm 2020 đã diễn ra với nhiều khó khăn. Khi nhiều quốc gia công bố các mức tăng trưởng kinh tế âm, thì Việt Nam nằm nhóm các nước tăng trưởng cao nhất với 2,91%. Nhưng quan trọng hơn, nền kinh tế đã chuyển dịch từ tăng trưởng về lượng sang bảo đảm giữa lượng và chất.
-
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Số hóa doanh nghiệp sẽ là bệ phóng
Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho các doanh nghiệp bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
-
Mercedes-Benz bắt đầu “bán xe trên mạng” tại Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử cho các sản phẩm của hãng.
-
Nâng chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới tăng 10-15 bậc so với năm 2019
Một trong các mục tiêu của Hải quan là đến hết năm 2021 là tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3,4 và phấn đấu áp dụng 100% cho dịch vụ công thiết thực đối với người dân, doanh nghiệp.