thương mại điện tử
-
Những dấu ấn của thị trường trong nước
Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.
-
Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Hải Dương trên "Gian hàng Việt trực tuyến"
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc đẩy mạnh kết nối tiêu thị nông sản trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử là giải pháp đắc lực giúp người nông dân giải quyết được lượng hàng hóa bị ùn ứ, mở rộng thị trường và tiếp cận với xu thế thời đại 4.0.
-
Kỳ vọng đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử quốc tế
Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.
-
Vải thiều Thanh Hà lần đầu lên sàn điện tử: Liên kết "kim cương" trên nền tảng "vàng"
Ngày 18/5 đã trở thành dấu mốc đặc biệt đối với tỉnh Hải Dương khi Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử chính thức được khởi động, với nhiều thoả thuận hợp tác được ký kết giữa cơ quan nhà nước - doanh nghiệp thương mại điện tử - các doanh nghiệp, nhà sản xuất vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương.
-
Mỗi ngày, 3-5 tấn hành tím Sóc Trăng được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử
Theo báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn, lượng đơn hàng hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tăng lên hằng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3-5 tấn/ngày.
-
Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng thương mại điện tử của khách du lịch tại địa phương
ThS. TRẦN THỊ THANH NHÀN - NGUYỄN NHẬT MINH (Trường Đại học Quy Nhơn)
-
Chuyển đổi số xuất phát từ dữ liệu
Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho rằng, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng 4.0) thực chất chuyển đổi số liên quan đến vấn đề dữ liệu kết nối và liên thông; đến nay chuyển đổi số của FPT cũng xuất phát từ dữ liệu, lấy dữ liệu làm gốc.
-
Thực trạng, những vấn đề đặt ra và giải pháp cho việc quản lý thuế đối với thương mại điện tử tại Việt Nam
ThS. ĐÀO THỊ HẠNH (Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai)
-
Cơ hội xuất khẩu hàng Việt đi toàn cầu qua thương mại điện tử
Thông qua Amazon, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản người mua trên nền tảng này.
-
Nielsen: Số người tiêu dùng mua sắm online tại Việt Nam tăng lên 25% kể từ khi dịch bùng phát
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng - là cơ hội cho các kênh phân phối hiện đại phát triển nhanh khi người dân chọn mua sắm tại nhà.
-
Việt Nam đã khai thác tốt nhiều thị trường trong CPTPP
Kể từ khi có hiệu lực, Hiệp định CPTPP đã tác động tích cực đối với hoạt động xuất nhập khẩu, cùng với đó, giúp Việt Nam có cơ hội cơ cấu lại thị trường xuất nhập khẩu theo hướng cân bằng hơn.
-
Giải pháp phòng tránh rủi ro đối với người mua hàng trong các giao dịch thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam
THS. MAI HOÀNG THỊNH (Khoa Quản trị Kinh doanh -Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)