thương mại điện tử
-
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bán hàng đa cấp trong giai đoạn 2021 – 2025
Bán hàng đa cấp xuất hiện tại Việt Nam từ đầu những năm 2000, khi gia nhập chính thức Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2006, một trong những điều khoản mà các nước yêu cầu Việt Nam phải thực hiện là việc chấp thuận hoạt động kinh doanh đa cấp, chính điều này đã tạo ra một làn gió mới thu hút nhiều người tham gia vào lĩnh vực bán hàng đa cấp.
-
Cảnh báo chiêu lừa nhập mật khẩu trên các trang mua sắm online mùa dịch
Đại diện các siêu thị, nhãn hàng cho biết không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu facebook, mật khẩu ngân hàng, …. khi mua sắm trên các trang online của họ.
-
Chính thức từ 1/7, bán hàng qua thương mại điện tử vào EU phải đóng thuế
Từ 01/07/2021, Chỉ thị của Hội đồng châu Âu về việc áp thuế VAT đối với các giao dịch điện tử theo phương thức từ doanh nghiệp đén khách hàng sẽ chính thức được áp dụng
-
4 bước kết nối thông tin giữa sàn TMĐT và Tổng cục Thuế
Tổng cục Thuế dự kiến lộ trình triển khai việc kết nối cung cấp thông tin với sàn thương mại điện tử gồm 4 bước
-
Nông dân 5 tỉnh đồng loạt bán nông sản trên sàn Sendo
Các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng thương hiệu riêng để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
-
Quản lý thuế đối với Sàn thương mại điện tử
- Phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan thuế và sàn giao dịch thông qua việc tích hợp ứng dụng - Bán hàng trên nền tảng mạng xã hội cũng phải được cơ quan thuế quản lý để đảm bảo công bằng trong kinh doanh
-
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến - thực trạng và một số vấn đề đặt ra
THS. PHẠM THU HƯƠNG (Khoa Kế toán - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
[Inforgraphic] Hạ tầng thương mại trong nước dịch chuyển mạnh mẽ, thương mại điện tử bùng nổ
Trong những năm gần đây, hạ tầng thương mại trong nước đã dịch chuyển mạnh mẽ từ hạ tầng thương mại truyền thống (như chợ) sang hạ tầng thương mại hiện đại (siêu thị và trung tâm thương mại). Đồng thời, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, trở thành một kênh phân phối ngày càng quan trọng tại nước ta.
-
Khuyến khích hộ kinh doanh “lớn lên” thành doanh nghiệp
Mục tiêu khi ban hành Thông tư 40 là cải cách công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo hướng đơn giản, khuyến khích hộ lên doanh nghiệp, cải cách công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quy mô lớn.
-
Vải thiều Lục Ngạn chính vụ xuất hành đến hệ thống phân phối của Central Retail
Ngày 8/6/2021, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều diễn ra tại tỉnh Bắc Giang, Central Retail đã phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính vụ đầu tiên của năm nay vào hệ thống phân phối của Tập đoàn.
-
Bộ Công Thương - Bắc Giang quyết tâm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thương mại điện tử có thể không phải là kênh chiếm tỷ trọng lớn nhất, nhưng sẽ là phương thức phát huy được ưu thế vượt trội để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, nông sản, đặc biệt nông sản với sản lượng lớn của các địa phương đang có dịch như vải thiều Bắc Giang.
-
6 sàn thương mại điện tử “bắt tay” tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với 6 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản có hệ thống và có tổ chức trên đồng loạt cả 6 sàn.