Ưu tiên dùng hàng Việt Nam
-
Xây dựng văn hóa tiêu dùng “Hàng Việt”
Nội dung trọng tâm trong năm 2022 là tập trung vào công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương.
-
Tuần hàng Việt Nam - Cầu nối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Pháp
Lần đầu tiên, Tuần hàng Việt Nam được tổ chức trong chuỗi siêu thị lớn tại Pháp. Đây được xem là viên gạch đầu tiên cho chiếc cầu nối quan trọng, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp
-
Ban Bí thư yêu cầu 6 nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới đã xác định rõ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn hiện nay.
-
“Gian hàng Việt trực tuyến” - Cơ hội mở rộng kênh phân phối, tạo đà cho xuất khẩu
“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến
-
Kết nối cung cầu để người lao động tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt
Sáng 11/12, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.
-
Còn nhiều dư địa cho hàng Việt xuất khẩu vào khu vực Á - Âu
Đó là khẳng định chung của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cùng nhiều diễn giả, đại biểu tại Diễn đàn hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu diễn ra sáng nay 10/12, tại Hà Nội.
-
141 sản phẩm đạt danh hiệu ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' năm 2020
Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
-
Nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt bằng cơ chế “thưởng người thắng”
Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trước những thời cơ và thách thức từ các hiệp định thương mại thế hệ mới, giới doanh nghiệp và nhiều chuyên gia đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh hơn nữa tiến trình cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện thể chế, áp dụng hệ thống khuyến khích “thưởng người thắng”.
-
Tăng phủ sóng lượng hàng Việt trong chuỗi bán lẻ hiện đại của Central Retail
Với hình thức kết nối online và offline, gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan.
-
Các chuyên gia chỉ cách để hàng Việt chinh phục thị trường Nga
Ông Samil Magomedov, Phó Giám đốc điều hành Hiệp hội thị trường bán lẻ Nga, cho biết, Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng logistics để tạo thuận lợi cho dòng hàng hóa xuất khẩu đến Nga.
-
Sức lan tỏa của mô hình Điểm bán hàng Việt Nam
Điểm bán hàng Việt Nam được đánh giá là một điểm phát luồng hàng hóa trong khu vực, điểm tập kết các đặc sản vùng, địa phương nhằm tăng cường quảng bá du lịch.
-
Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước
Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động còn tạo cơ sở huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của xã hội, phát triển thương mại, xây dựng mô hình thí điểm các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững.