Ủy ban cạnh tranh quốc gia
-
Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.
-
Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.
-
Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới giữa Việt Nam với các nước ASEAN
Để giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới một cách hiệu quả, Việt Nam cần có những giải pháp đồng bộ và toàn diện, bao gồm tăng cường hợp tác song phương và đa phương, thực hiện các cam kết quốc tế và áp dụng công nghệ thông tin.
-
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những điểm mới doanh nghiệp bán lẻ cần lưu ý
So với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Luật năm 2023 bổ sung một số quy định mới, liên quan trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ.
-
Nâng cao hiệu quả quản lý đối với loại hình kinh doanh đa cấp
Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã thông báo kết quả thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam với một loạt hành vi vi phạm.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về cạnh tranh, điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
-
Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng, một công ty bảo hiểm bị xử phạt
Vừa qua, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành Quyết định số 525/QĐ-CT về việc xử lý vụ việc canh tranh đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam.
-
Herbalife Việt Nam bị xử phạt 205 triệu đồng
Ủy ban cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã ban hành kết luận thanh tra về kinh doanh theo phương thức đa cấp tại Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam (quận 3, TP. Hồ Chí Minh)
-
Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng
Chiều ngày 2/1/2025, Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.
-
Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 29 của Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN
Từ ngày 18-22/11/2024, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 29 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) và các cuộc họp liên quan trong khuôn khổ hợp tác ACCP tại Viêng Chăn, Lào.
-
Hoạt động bán hàng đa cấp cơ bản được quản lý hiệu quả, chặt chẽ
Thời gian vừa qua, công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương. Các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp ngày càng được hoàn thiện.
-
Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng hình thức phản cảm
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã phát đi cảnh báo về hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây.