vải thiều
-
Lục Ngạn: Nâng cao chất lượng quả vải phục vụ xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính
Năm 2022, diện tích vải thiều của huyện Lục Ngạn ước đạt hơn 15,7 nghìn ha, sản lượng ước đạt gần 95,5 nghìn tấn. Trong đó trên 2,7 nghìn ha vải sớm, vải muộn trên 12,9 nghìn ha. Đặc biệt, diện tích sản xuất vải theo tiêu chuẩn VietGAP là 12,8 nghìn ha và vải GlobalGAP là 117 ha.
-
Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang: Hoạt động ngày càng linh hoạt và hiệu quả
Nhằm hỗ trợ cho việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân đang gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo và hiệu quả.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội lớn để hàng Việt vào EU
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.
-
Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản: Đề cao vai trò địa phương, chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường
Vừa qua, hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương có thể xuất khẩu suôn sẻ hơn 100.000 tấn vải thiều trong một thời gian rất ngắn đó là do các tỉnh đã chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường; tự đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong điều kiện dịch bệnh...Nếu các tỉnh khác làm được như vậy, việc tiêu thụ nông sản chắc chắn đã tốt hơn rất nhiều.
-
Bắc Giang thu hơn 6.800 tỷ đồng từ vụ vải thiều năm 2021
Vải thiều Bắc Giang được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Đức và một số nước EU… đánh giá cao về chất lượng.
-
Mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới đưa vải thiều Bắc Giang sang EU
Lần đầu tiên, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP được xuất xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo mô hình “Thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển và vận hành.
-
Người tiêu dùng Pháp ấn tượng với vải thiều Việt Nam
Với gian hàng trưng bày bắt mắt, bao bì đóng gói phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Paris, trái vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được đặt vào vị trí trung tâm của một gian hàng giữa chợ phiên cuối tuần tại thủ đô Paris đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.
-
Tiêu thụ nông sản giữa làn sóng dịch Covid-19 thứ tư: Chiến dịch bài bản chưa từng có
Việt Nam đón nhận đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, khi mà nhiều loại nông sản đang đi vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn. Ngành Công Thương, mang trên mình sứ mệnh tiên phong, đã triển khai một chiến dịch tiêu thụ nông sản bài bản, hiệu quả và tất nhiên là hết sức đặc biệt.
-
Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng, Pháp đẩy nhanh nhập khẩu lô thứ 2
Lô vải thiều Thanh Hà được gắn tem truy suất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương lần đầu nhập khẩu vào Pháp, đã được tiêu thụ nhanh chóng sau 3 ngày. Các doanh nghiệp Pháp sẽ đẩy nhanh kế hoạch nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu không “ngăn sông, cấm chợ” cực đoan với phương tiện từ vùng có dịch
Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương không “ngăn sông, cấm chợ” đối với phương tiện của các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh lưu thông khi đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định.
-
Vượt Covid-19 vải thiều Lục Ngạn tìm đường xuất ngoại
Sau khi chinh phục thị trường Nhật Bản, Australia vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch vào EU hưởng những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).
-
Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hỗ trợ tiêu thu 6 tấn vải thiều Bắc Giang
Ngày 14/6, Sở công thương tỉnh Đắk Nông phối hợp với Bưu điện tỉnh và Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV (DNA) đã tiến hành giao hơn 06 tấn vải đến tận tay người tiêu dùng là cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty.