vải thiều
-
100 tấn vải thiều sẽ được xuất khẩu sang các bang Nam Úc và Tây Úc
Việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Úc không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu, mà còn khẳng định đẳng cấp, chất lượng của quả vải Việt Nam.
-
Vải thiều Thanh Hà lần đầu lên sàn thương mại điện tử
Từ 0h ngày 14/5/2021, quả vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức được lên sàn thương mại điện tử Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn.
-
Bắc Giang: 5 doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản
Đối với thị trường Nhật Bản, năm nay toàn tỉnh Bắc Giang có 30 mã số vùng trồng vải thiều với diện tích gần 220ha, 260 hộ dân tham gia, sản lượng ước khoảng 1.800 tấn. Diện tích này tập trung tại các huyện: Lục Nam, Lục Ngạn, Tân Yên.
-
Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực
Đến nay, Bắc Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 1.174 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý, với vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản khó tính.
-
Nhật Bản cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho Vải thiều Lục Ngạn
Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản vừa cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với Vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang tại Nhật Bản.
-
Tạo "lợi thế về quy mô" ở những địa bàn đặc biệt khó khăn
Giải quyết bài toán lợi thế về quy mô thị trường thông qua hình thành chuỗi cung ứng cũng phản ánh quan điểm về xây dựng thể chế. Theo đó, doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, trong khi nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường thuận lợi.
-
Người dân Singapore "phải lòng" trái vải thiều Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên
Các hộp vải thiều Việt Nam ở Singapore thường được đóng với trọng lượng từ 700 - 1.000g và trong tuần đầu tiên được bán với mức giá khuyến mại 5 SGD/kg (tương đương 84.000 đồng).
-
Phối hợp với Bộ Công Thương, AEON thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Việt
Không chỉ nỗ lực đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản Việt tại thị trường trong nước thông qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, AEON còn đang phối hợp hiệu quả với Bộ Công Thương đưa nông sản xuất khẩu sang Nhật Bản qua hệ thống bán lẻ của mình.
-
Quả "vải vàng" Việt Nam được chào đón tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp cùng với Công ty kinh doanh nông sản 4waysfresh thực hiện sự kiện quảng bá quả vải Việt Nam tại chợ đầu mối rau quả của thành phố Adelaide.
-
Hôm nay 1 tấn vải thiều Lục Ngạn sẽ lên máy bay sang Nhật Bản
Gần 5 tấn vải thiều Lục Ngạn được đưa vào xử lý thành công và vượt qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt của chuyên gia kiểm dịch thực vật của Nhật Bản.
-
30 tấn vải thiều Bắc Giang sắp lên tàu sang Mỹ
Tập đoàn Vina T&T vừa thu mua 30 tấn quả của các hộ dân tại tỉnh Bắc Giang với giá 30.000 đồng/kg để chuẩn bị lên đường xuất khẩu sang Mỹ.
-
Chương trình "ủng hộ nông sản Việt" đạt kỷ lục bán hơn 1 tấn vải/giờ trên ví điện tử
Chỉ sau 8 giờ ra mắt, trên ví điện tử MoMo đã có hàng trăm giao dịch đặt mua thành công gần 8 tấn trái vải. Đây được xem là một kỷ lục mới của giao dịch bán lẻ kết hợp nền tảng công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng trái vải.