Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ
-
Nâng cao khả năng cạnh tranh của hoạt động logistics với thị trường Hoa Kỳ
Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp đồng thời đưa ra khuyến cáo trong hoạt động logistics với thị trường Hoa Kỳ, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ đã tổ chức toạ đàm “Nâng cao khả năng cạnh tranh của hoạt động logistics với thị trường Hoa Kỳ”.
-
Bộ Công Thương đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp bang Oregon, Hoa Kỳ
Ngày 18/5/2023, Bộ Công Thương phối hợp với Bang Oregon, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức Diễn dàn Kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2023.
-
Thặng dư thương mại Việt Nam với khu vực châu Mỹ lần đầu cán mốc 100 tỷ USD
Thặng dư thương mại giữa Việt Nam và thị trường khu vực châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 102 tỷ USD trong năm 2022.
-
Diễn đàn Logistics khu vực châu Âu - châu Mỹ 2022: Mở thêm cánh cửa cho nhiều ngành hàng xuất khẩu
Logistics là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất, với mức tăng trưởng trung bình 14-16% mỗi năm, đóng góp vào GDP từ 4 đến 5%.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Liên bang Nga
Từ ngày 11 đến 13 tháng 10 năm 2022, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có chuyến công tác sang Liên bang Nga.
-
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với Đoàn Nghị sĩ và doanh nghiệp Rumani
Ngày 18 tháng 10 năm 2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Nghị sĩ và doanh nghiệp Rumani do ông Eugen Neata, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị (NSHN), Phó chủ tịch Ủy ban Lao động và Bảo trợ Xã hội của Hạ viện Rumani làm Trưởng đoàn.
-
Kết nối các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên vào hệ thống phân phối nước ngoài
Bộ Công Thương vừa phối hợp tổ chức Chương trình kết nối trực tiếp các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên vào hệ thống phân phối nước ngoài thông qua hệ thống Wallmart, Aeon và Central Retail.
-
Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh bắt buộc dán nhãn UKCA từ 1/1/2023
Kể từ ngày 1/1/2023, hầu hết sản phẩm công nghiệp của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh buộc phải dán nhãn UKCA thay vì nhãn CE như trước đây.
-
Dư địa cho hợp tác thương mại đầu tư với thị trường Á - Âu còn rất lớn
Đây là khẳng định của ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tại Diễn đàn hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu năm 2021 chiều 22/12, được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
-
Logistics Việt Nam: Tiềm năng phát triển ở thị trường châu Âu - châu Mỹ
Các chuyên gia cho rằng: Nếu Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của thế giới thì không chỉ cảng biển mà cả logistics cũng sẽ rất phát triển.
-
Việt Nam là thị trường mới được doanh nghiệp Mỹ Latinh quan tâm
Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định, thoả thuận với một số nước trong khu vực, trong đó đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do với Chi Lê, Hiệp định CPTPP... Các Hiệp định này được coi là bước ngoặt quan trọng tạo ra xung lực mới để thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư giữa Việt Nam với các trong khu vực Mỹ Latinh
-
Tăng cơ hội xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh sang thị trường Âu - Mỹ
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp thu mua đến từ các nước Mỹ, Đức, Hà Lan, Nga… đã tham gia Hội thảo kết nối doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam với đầu mối nhập khẩu và hệ thống siêu thị hàng châu Á tại các nước khu vực Âu - Mỹ.