xanh hóa sản xuất
-
[eMagazine] Tổng công ty Phát điện 3 và hành trình xanh hóa ngành điện
Chuyển đổi công nghệ, minh bạch dữ liệu và tối ưu tài nguyên, Tổng công ty Phát điện 3 đang đặt nền móng vững chắc cho một tương lai phát triển bền vững và giảm phát thải ròng bằng 0.
-
Bộ Công Thương phối hợp đào tạo tăng cường năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp Việt Nam
Từ 14–18/7/2025, Bộ Công Thương phối hợp Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã tổ chức triển khai Dự án “Thúc đẩy Kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp” (ACE-Biz), tại TP. Hồ Chí Minh. Dự án do Chính phủ Hà Lan tài trợ.
-
Trưởng dự án Net Zero Vinamilk chia sẻ bài học đúc kết từ gần 15 năm "xanh hóa" sản xuất
Ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk vừa có những chia sẻ về sự tích hợp giữa sản xuất, năng lượng và công nghệ được đúc kết trong hành trình “xanh hóa” tại Vinamilk, hướng đến cam kết Net Zero vào 2050.
-
Phát động cuộc thi báo chí viết về bảo vệ môi trường Ngành Công Thương năm 2025
Ngày 5/6 năm 2025, tại toà nhà Bộ Công Thương, Báo Công Thương phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp – Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Giải báo chí viết về bảo vệ môi trường Ngành Công Thương năm 2025.
-
[eMagazine] Giảm thiểu dấu chân các bon: Chủ động chuyển đổi, tăng cường tuần hoàn, tái chế trong Dệt may
Phát triển theo hướng tuần hoàn, giảm thiểu dấu chân các bon hướng tới “Không chất thải” “Net Zero” đang dần trở thành xu thế bắt buột của các lĩnh vực sản xuất nhất là các ngành hàng xuất khẩu bao gồm dệt may. Chủ động chuyển đổi theo hướng tối ưu hóa sản xuất, tăng cường tuần hoàn, tái chế, tái sử đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp Dệt may Việt Nam.
-
Vietnam Paper Day: Thúc đẩy phát triển ngành Giấy phù hợp tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn
Từ ngày 7-9/5/2025, Vietnam Paper Day - sự kiện quan trọng của ngành Công nghiệp Giấy Việt Nam đã được tổ chức tại Thành phố Bình Dương, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều tổ chức, chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp.
-
Casumina: “Xanh hóa” sản phẩm và chuỗi giá trị
Trong hai ngày 10-11/5/2025, Casumina tham gia và có gian hàng trưng bày tại Chương trình Xanh hóa và Chuyển đổi số ngành Hóa chất do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
-
[eMagazine] Dệt may Việt Nam trong guồng chuyển đổi kép “Xanh hoá” - “Số hoá”
Trong hành trình tái cấu trúc ngành dệt may theo hướng hiện đại và bền vững, việc triển khai đồng bộ quá trình “xanh hoá” và “số hoá” sản xuất có thể tạo ra bước đột phá về năng suất, minh bạch chuỗi cung ứng, và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế.
-
Thủy điện An Khê-Ka Nak góp phần hiện thực hóa mục tiêu cùng EVNGENCO2 trở thành doanh nghiệp số
Nhận thức rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của công tác chuyển đổi số, thời gian qua Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã giành nhiều nguồn lực, tích cực chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
-
Ngành Công Thương Thủ đô nỗ lực “xanh hóa” môi trường
UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện công tác bảo vệ môi trường ngành Công Thương Hà Nội năm 2025 (Kế hoạch).
-
Masan High - Tech Materials - Kinh nghiệm từ mô hình phát triển xanh và bền vững
Những năm qua, xác định bảo vệ môi trường là yếu tố then chốt để phát triển bền vững, Masan High-Tech Materials đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường toàn cầu nhờ chiến lược phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn, tập trung vào tái chế, phát triển sản phẩm xanh và hướng đến tăng trưởng xanh, đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới sáng tạo và cải tiến quy trình sản xuất, tạo ra các giải pháp tiên tiến
-
Thực thi Nghị định 06 - Luật Bảo vệ môi trường: Doanh nghiệp cần nhận diện các nguồn phát thải lớn, giảm thải hiệu quả để bảo vệ môi trường
Xây dựng chiến lược giảm phát thải khí nhà kính (KNK) không phải là một quá trình đơn giản mà đòi hỏi sự đầu tư dài hạn của doanh nghiệp. Qua việc thực hiện các biện pháp giảm nhẹ hợp lý và hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn có thể giảm chi phí, nâng cao uy tín và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thị trường.
