• Bộ Tài chính bãi bỏ hơn 30 Thông tư về lĩnh vực hải quan, thuế, phí

    Bộ Tài chính bãi bỏ hơn 30 Thông tư về lĩnh vực hải quan, thuế, phí

    Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 100/2020/TT-BTC bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành và liên tịch ban hành trong các lĩnh vực: hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; phí, lệ phí...

  • EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

    EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

    Sau một thập kỷ nỗ lực không ngừng, Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất quá trình phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1/8/2020.

  • Những điều cần biết về EVFTA: Cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu của EU

    Những điều cần biết về EVFTA: Cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu của EU

    Về cơ bản, tiến trình cắt giảm thuế nhập khẩu vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA được chia thành 4 nhóm. Trong đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, EVFTA cũng quy định về mối quan hệ giữa thuế suất theo Hiệp định này và thuế suất trong Chương trình GSP mà EU đang dành cho Việt Nam.

  • Miễn thuế nhập khẩu cho vải không dệt để sản xuất trang phục phòng dịch

    Miễn thuế nhập khẩu cho vải không dệt để sản xuất trang phục phòng dịch

    Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 436/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ sung mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu tại Danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, ban hành kèm theo Quyết định số 155/QĐ-BTC ngày 7/2/2020.

  • Đưa cà phê Việt "cưỡi sóng"

    Đưa cà phê Việt "cưỡi sóng"

    Không dừng lại ở việc thành công gia nhập "biển lớn" quốc tế, xuất khẩu cà phê Việt Nam thời gian qua đã khẳng định vị thế đứng đầu nhờ khả năng nắm bắt tín hiệu thị trường nhạy bén và tận dụng hiệu quả các kênh xúc tiến thương mại đa dạng, dù thị trường cà phê thế giới vẫn đầy rẫy những biến động.

  • Hàng loạt thiết bị điện tử được miễn thuế nhập khẩu vào Braxin

    Hàng loạt thiết bị điện tử được miễn thuế nhập khẩu vào Braxin

    Đây có thể xem là một động thái Chính phủ sở tại nhằm cắt giảm chi phí sản xuất của ngành công nghiệp lắp ráp có sức cạnh tranh tốt của Bra-xin với mục tiêu khôi phục vị thế của công nghiệp trong GDP và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

  • Xóa thuế cho dầu mỏ thô nhập khẩu

    Xóa thuế cho dầu mỏ thô nhập khẩu

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 28/2019/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Điều 2 Quyết định số 45/2017/QĐ-TTg ngày 16/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 36/2016/QĐ-TTg ngày 1/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc áp dụng thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu.

  • Thuế một số khoáng sản nhập khẩu được đề nghị giảm về 0%

    Thuế một số khoáng sản nhập khẩu được đề nghị giảm về 0%

    Bộ Tài chính dự kiến giảm mức thuế suất thông thường quy định cho mặt hàng khoáng sản, quặng và nhiên liệu khoáng.