xuất khẩu
-
Viettel mở rộng thị trường xuất khẩu cáp quang sang Bắc Mỹ và châu Âu
Theo hợp đồng đã ký, Tổng công ty Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) sẽ sản xuất và cung cấp từ 60.000 - 100.000km các loại cáp quang/năm (tương đương doanh thu từ 4 - 7 triệu USD/năm), “may đo” theo nhu cầu khách hàng tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.
-
"Câu lạc bộ" xuất khẩu 10 tỷ USD điểm danh 7 mặt hàng
Sau 11 tháng năm 2024 có 36 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 94,1% tổng kim ngạch xuất khẩu; đáng chú ý có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 66,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
-
Bình Định: Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng có giá trị gia tăng cao
Đến nay tỉnh Bình Định có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả 5 châu lục. Cơ cấu hàng xuất khẩu có sự chuyển dịch mạnh theo hướng tích cực, chuyển dịch từ xuất khẩu thô sang sơ chế, gia công, tinh chế.
-
5 tác động tích cực của Hiệp định UKVFTA đối với Việt Nam
Theo đánh giá của chuyên gia Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), việc thực thi Hiệp định UKVFTA thời gian qua có 5 tác động quan trọng đối với kinh tế Việt Nam.
-
Ngành Dệt May năm 2024: Xuất khẩu ước đạt 44 tỷ USD, nhiều thách thức trong chuyển đổi xanh
Ngày 19/11/2024, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chủ trì sự kiện họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) và Hội nghị tổng kết năm 2024 của Hiệp hội.
-
Lộ trình áp dụng CBAM từ năm 2026: Doanh nghiệp Việt cần có kế hoạch, hành động cụ thể
Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (Cơ chế CBAM) sắp hết thời hạn chuyển tiếp và bước vào giai đoạn chính thức từ năm 2026. Để chủ động đáp ứng lộ trình áp dụng CBAM, các doanh nghiệp Việt Nam cần có những kế hoạch, hành động cụ thể ứng phó nhằm bảo vệ xuất khẩu và giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế.
-
Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ
Điện lạnh Hòa Phát dần trở thành cái tên quen thuộc ở thị trường nội địa nhờ các sản phẩm chất lượng bền bỉ, giá thành “như ý”. Gần đây thương hiệu ghi dấu ấn với việc xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Mỹ, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm điện lạnh Việt Nam trên trường quốc tế.
-
[Emagazine] Hệ thống thương vụ - Cầu nối đưa hàng Việt đi khắp 5 châu
Bằng sự chắt chiu cơ hội, nỗ lực bền bỉ của Chính phủ, Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, nhiều sản phẩm hàng Việt đã có mặt tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Tận dụng UKVFTA, khai thác nguồn cung nguyên liệu sản xuất, hàng hóa chất lượng cao
Với xu hướng thị trường thuận lợi và ưu đãi thuế quan giảm sâu theo lộ trình UKVFTA, các doanh nghiệp Việt Nam còn nhiều cơ hội để gia tăng khai thác nguồn cung nguyên liệu sản xuất và hàng hóa chất lượng cao từ Vương quốc Anh.
-
Xây dựng Hệ sinh thái ngành da giày tận dụng hiệu quả EVFTA
Hiệp định EVFTA và các hiệp định thương mại tự do (FTA) khác đã giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm da giày Việt Nam sang thị trường EU và các thị trường FTA khác. Tuy nhiên, việc chưa xây dựng được hệ sinh thái bền vững giúp ngành chưa tận dụng hết những ưu đãi, cơ hội do EVFTA và các FTA khác mang lại.
-
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ
Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, mở ra cơ hội lớn để Hòa Phát khẳng định vị thế và khai thác tiềm năng của thị trường này trong tương lai.
-
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu
Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.