xuất khẩu
-
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu
Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
CBAM và mối liên hệ với xuất khẩu xanh: Doanh nghiệp Việt buộc phải thích ứng
Cơ chế CBAM (The EU's Carbon Border Adjustment Mechanism) của Liên minh châu Âu (EU), với mục tiêu hạn chế lượng khí thải carbon từ các sản phẩm nhập khẩu đã và đang tạo ra những tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp xuất khẩu trên toàn cầu, trong đó có quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
-
Giá nhiều mặt hàng chủ lực tăng, xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 46 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng năm 2024 đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, giá xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực tăng.
-
Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp
Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên tháng 8/2024 ghi nhận giảm 25,9% về lượng và giảm 7,1% về trị giá so với tháng 8/2023, là tháng thứ 7 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang thị trường này giảm so với cùng kỳ năm 2023.
-
Xuất khẩu hàng hóa đạt gần 21 tỷ USD chỉ trong nửa tháng
Xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong nửa cuối tháng 8/2024 bật tăng so với nửa đầu tháng, trong đó riêng xuất khẩu đạt gần 21 tỷ USD. Kết quả này đưa tổng trị giá xuất khẩu 8 tháng năm 2024 đạt 265,44 tỷ USD, tăng 15,9% (tương ứng tăng 36,48 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
-
Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây: Hướng mục tiêu xuất khẩu ra thị trường thế giới
Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Hataphar) tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập từ năm 1965. Năm 2001, Công ty tiến hành cổ phần hóa và chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán HNX năm 2008.
-
Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada
Với những ưu thế từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada những năm gần đây đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều dư địa để khai thác tốt hơn các cơ hội tại thị trường này.
-
Với CSRD doanh nghiệp cần quan tâm thực hành phát triển bền vững chứ không chỉ là “dấu chân” môi trường
Bước tiến lớn của Chỉ thị Báo cáo Phát triển bền vững (CSRD) trong việc đẩy mạnh thực hành phát triển bền vững là nhấn mạnh vào chuỗi giá trị của doanh nghiệp, vốn là yếu tố chính, góp phần tạo ra các tác động của doanh nghiệp lên môi trường và xã hội, thay vì chỉ tập trung vào “dấu chân” môi trường của bản thân doanh nghiệp.
-
Công ty CP Truyền thông Ba Miền (Ninh Bình): Nỗ lực đầu tư thiết bị, phát triển thị trường
Được thành lập từ năm 2015, Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Truyền thông Ba Miền (Công ty Ba Miền) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, cơ khí dân dụng và ngành công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Ninh Bình.
-
KEL Award: Tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng số
Chương trình "KEL Award" được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.
-
Một số thách thức cho xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thời gian tới
Bảy tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 8,9 tỷ USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xu hướng thị trường tích cực sẽ thúc đẩy ngành gỗ có khả năng đạt được mục tiêu xuất khẩu 17,5 tỷ USD trong năm 2024. Tuy nhiên đà tăng trưởng của ngành gỗ phải đối mặt với những trở ngại, thách thức mới...
-
Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang: Nỗ lực đào tạo và thu hút lao động
Trải qua hơn hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Lam Giang đã vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức để thu hút lao động, bảo trì tốt thiết bị, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.