xuất khẩu
-
Công ty CP Truyền thông Ba Miền (Ninh Bình): Nỗ lực đầu tư thiết bị, phát triển thị trường
Được thành lập từ năm 2015, Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Truyền thông Ba Miền (Công ty Ba Miền) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, cơ khí dân dụng và ngành công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Ninh Bình.
-
KEL Award: Tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng số
Chương trình "KEL Award" được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.
-
Một số thách thức cho xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thời gian tới
Bảy tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 8,9 tỷ USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xu hướng thị trường tích cực sẽ thúc đẩy ngành gỗ có khả năng đạt được mục tiêu xuất khẩu 17,5 tỷ USD trong năm 2024. Tuy nhiên đà tăng trưởng của ngành gỗ phải đối mặt với những trở ngại, thách thức mới...
-
Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang: Nỗ lực đào tạo và thu hút lao động
Trải qua hơn hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Lam Giang đã vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức để thu hút lao động, bảo trì tốt thiết bị, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.
-
Chuỗi cung ứng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh thực thi hiệp định CPTPP
Đề tài Chuỗi cung ứng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh thực thi hiệp định CPTPP do Hoàng Minh Tuấn (Trường Đại học Đại Nam) thực hiện.
-
Nhiều nhóm hàng xuất khẩu sang Liên bang Nga tiếp tục tăng trưởng cao
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Liên bang Nga 7 tháng đầu năm nay ước đạt 1,36 tỷ USD, tăng 46,4% so với cùng kỳ trước; trong đó nhiều nhóm hàng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao.
-
Thủy sản Vĩnh Hoàn (VHC): Xuất khẩu sang Mỹ bứt phá, doanh thu tháng 7 tăng 30%
Nhiều tổ chức nhận định hoạt động xuất khẩu cá tra của Việt Nam nói chung, của Thủy sản Vĩnh Hoàn nói riêng sẽ tăng tốc về cả giá bán lẫn sản lượng tiêu thụ trong nửa cuối năm nay khi loạt thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, và Liên minh châu Âu (EU) bước vào mùa cao điểm mua sắm, lễ hội.
-
Một số lưu ý về phụ gia thực phẩm trong sản phẩm xuất khẩu sang Singapore
Các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nên thường xuyên tự kiểm tra thành phần trong sản phẩm của mình, đảm bảo chỉ dùng các phụ gia thực phẩm được phép và hàm lượng sử dụng nằm trong mức tối đa cho phép theo quy định của Singapore.
-
[Emagazine] Xuất khẩu sang Canada: Nhận diện những thách thức mới của nhóm hàng chế biến, chế tạo
Với lợi thế từ Hiệp định CPTPP, thời gian qua các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của nhóm hàng tại thị trường này đang gặp những thách thức mới.
-
Đồng Nai: Khai thác tốt các FTA, xuất khẩu tăng trưởng tích cực
Với sự phục hồi của thị trường thế giới, đơn hàng xuất khẩu tăng cùng tác động sâu rộng và toàn diện của các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới giúp các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai khai thác được thế mạnh, mở rộng thị trường và đối tác.
-
Tận dụng lợi thế của EVFTA, "mở khóa" dòng vốn đầu tư từ EU
Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thực thi, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) mới đây đã có cuộc khảo sát cho thấy những tác động đáng kể của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU (gọi tắt là EVFTA) sau 4 năm thực thi, trong đó có những chuyển biến của dòng vốn đầu tư từ EU vào Việt Nam.
-
Đẩy mạnh xuất khẩu, chú trọng phát triển thị trường trong nước
Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chú trọng phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng; Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khai thác tối đa cơ hội từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm, chiến lược và các FTA đã kí kết...