Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 06 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 06 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

xuất khẩu

"Câu lạc bộ" xuất khẩu 10 tỷ USD điểm danh 7 mặt hàng

"Câu lạc bộ" xuất khẩu 10 tỷ USD điểm danh 7 mặt hàng

Bình Định: Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng có giá trị gia tăng cao
11:00, 26/11/2024

Bình Định: Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng có giá trị gia tăng cao

5 tác động tích cực của Hiệp định UKVFTA đối với Việt Nam
14:00, 25/11/2024

5 tác động tích cực của Hiệp định UKVFTA đối với Việt Nam

Ngành Dệt May năm 2024: Xuất khẩu ước đạt 44 tỷ USD, nhiều thách thức trong chuyển đổi xanh
16:14, 19/11/2024

Ngành Dệt May năm 2024: Xuất khẩu ước đạt 44 tỷ USD, nhiều thách thức trong chuyển đổi xanh

  • Lộ trình áp dụng CBAM từ năm 2026: Doanh nghiệp Việt cần có kế hoạch, hành động cụ thể

    Lộ trình áp dụng CBAM từ năm 2026: Doanh nghiệp Việt cần có kế hoạch, hành động cụ thể

    Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (Cơ chế CBAM) sắp hết thời hạn chuyển tiếp và bước vào giai đoạn chính thức từ năm 2026. Để chủ động đáp ứng lộ trình áp dụng CBAM, các doanh nghiệp Việt Nam cần có những kế hoạch, hành động cụ thể ứng phó nhằm bảo vệ xuất khẩu và giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế.

  • Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ

    Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ

    Điện lạnh Hòa Phát dần trở thành cái tên quen thuộc ở thị trường nội địa nhờ các sản phẩm chất lượng bền bỉ, giá thành “như ý”. Gần đây thương hiệu ghi dấu ấn với việc xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Mỹ, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm điện lạnh Việt Nam trên trường quốc tế.

  • [Emagazine] Hệ thống thương vụ - Cầu nối đưa hàng Việt đi khắp 5 châu

    [Emagazine] Hệ thống thương vụ - Cầu nối đưa hàng Việt đi khắp 5 châu

    Bằng sự chắt chiu cơ hội, nỗ lực bền bỉ của Chính phủ, Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, nhiều sản phẩm hàng Việt đã có mặt tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

  • Tận dụng UKVFTA, khai thác nguồn cung nguyên liệu sản xuất, hàng hóa chất lượng cao

    Tận dụng UKVFTA, khai thác nguồn cung nguyên liệu sản xuất, hàng hóa chất lượng cao

    Với xu hướng thị trường thuận lợi và ưu đãi thuế quan giảm sâu theo lộ trình UKVFTA, các doanh nghiệp Việt Nam còn nhiều cơ hội để gia tăng khai thác nguồn cung nguyên liệu sản xuất và hàng hóa chất lượng cao từ Vương quốc Anh.

  • Xây dựng Hệ sinh thái ngành da giày tận dụng hiệu quả EVFTA

    Xây dựng Hệ sinh thái ngành da giày tận dụng hiệu quả EVFTA

    Hiệp định EVFTA và các hiệp định thương mại tự do (FTA) khác đã giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm da giày Việt Nam sang thị trường EU và các thị trường FTA khác. Tuy nhiên, việc chưa xây dựng được hệ sinh thái bền vững giúp ngành chưa tận dụng hết những ưu đãi, cơ hội do EVFTA và các FTA khác mang lại.

  • Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

    Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

    Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, mở ra cơ hội lớn để Hòa Phát khẳng định vị thế và khai thác tiềm năng của thị trường này trong tương lai.

  • Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu

    Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu

    Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

  • CBAM và mối liên hệ với xuất khẩu xanh: Doanh nghiệp Việt buộc phải thích ứng

    CBAM và mối liên hệ với xuất khẩu xanh: Doanh nghiệp Việt buộc phải thích ứng

    Cơ chế CBAM (The EU's Carbon Border Adjustment Mechanism) của Liên minh châu Âu (EU), với mục tiêu hạn chế lượng khí thải carbon từ các sản phẩm nhập khẩu đã và đang tạo ra những tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp xuất khẩu trên toàn cầu, trong đó có quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

  • Giá nhiều mặt hàng chủ lực tăng, xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 46 tỷ USD

    Giá nhiều mặt hàng chủ lực tăng, xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 46 tỷ USD

    Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng năm 2024 đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, giá xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực tăng.

  • Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp

    Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp

    Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên tháng 8/2024 ghi nhận giảm 25,9% về lượng và giảm 7,1% về trị giá so với tháng 8/2023, là tháng thứ 7 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang thị trường này giảm so với cùng kỳ năm 2023.

  • Xuất khẩu hàng hóa đạt gần 21 tỷ USD chỉ trong nửa tháng

    Xuất khẩu hàng hóa đạt gần 21 tỷ USD chỉ trong nửa tháng

    Xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong nửa cuối tháng 8/2024 bật tăng so với nửa đầu tháng, trong đó riêng xuất khẩu đạt gần 21 tỷ USD. Kết quả này đưa tổng trị giá xuất khẩu 8 tháng năm 2024 đạt 265,44 tỷ USD, tăng 15,9% (tương ứng tăng 36,48 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.

  • Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây: Hướng mục tiêu xuất khẩu ra thị trường thế giới

    Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây: Hướng mục tiêu xuất khẩu ra thị trường thế giới

    Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Hataphar) tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập từ năm 1965. Năm 2001, Công ty tiến hành cổ phần hóa và chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán HNX năm 2008.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí