xuất khẩu
-
Trực tiếp từ Hội nghị: Cơ hội cho “hoạt động không tiếp xúc” nhờ công nghệ thông tin
Bối cảnh mới đặt ra yêu cầu như thế nào cho các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực sản xuất, khả năng thích ứng nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tăng tính tự chủ của nền kinh tế? Những bài học kinh nghiệm trong đợt dịch thứ tư để các doanh nghiệp có những kịch bản cụ thể, sát hợp hơn với thực tế vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa khôi phục, phát triển kinh tế?
-
Duy trì chuỗi cung ứng giúp sản xuất công nghiệp khởi sắc
Chúng ta đã thành công khi nguồn cung hàng hóa thiết yếu không bị gián đoạn và kiểm soát được giá cả trên thị trường, giúp cho chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 11 tiếp tục khởi sắc khi các địa phương trên cả nước thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.
-
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
-
Israel bãi bỏ hạn ngạch nhập khẩu bơ sữa - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Việc Israel bãi bỏ hạn ngạch nhập khẩu và mở cửa thị trường bơ sữa là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tranh thủ tiếp cận các nhà nhập khẩu Israel và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm này sang thị trường Israel.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu: Gỡ khó cho doanh nghiệp
Đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT). Tuy nhiên, nhờ các cơ chế, chính sách phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, Ngành Công Thương BR–VT đã đạt được những kết quả khả quan.
-
Những cảnh báo cần thiết
Những nỗ lực trong cảnh báo, siết chặt quản lý, giám sát, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xử lý vụ việc đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn hệ thống, qua đó giúp các Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh nhiều nước chuyển sang áp dụng nhiều hình thức mới trong phòng vệ thương mại, góp phần đảm bảo sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp.
-
3 nguyên tắc áp dụng biện pháp tự vệ song phương trong UKVFTA
Số liệu trên cho chúng ta một bức tranh đáng mừng về hiệu quả thực thi UKVFTA. Song cũng đi cùng với lo, vì nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Vương quốc Anh tăng rất nhanh cũng nằm trong nhóm hàng đã từng bị kiện phòng vệ thương mại như sắt thép, sản phẩm từ sắt thép; giày dép; máy móc; nông thủy sản…
-
Thương mại quốc tế thuận lợi, càng cần đến công cụ bảo vệ doanh nghiệp
Chỉ còn 3 tuần nữa Hiệp định RCEP sẽ có hiệu lực, dự kiến sẽ kiến tạo một thị trường chung rộng lớn, ổn định, tạo lợi thế cạnh tranh cho nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Song, cùng với dòng chảy thương mại thuận lợi, bao giờ cũng đi kèm những trở lực về bảo vệ thị trường trong nước và sản phẩm xuất khẩu ở nước ngoài.
-
Sản lượng xuất khẩu thép Hòa Phát duy trì đà tăng trưởng những tháng cuối năm
Trong 11 tháng vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát đã xuất khẩu 914.000 tấn thép xây dựng thành phẩm, tăng 90% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 11, sản lượng xuất khẩu đạt hơn 100.000 tấn, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ. Dự kiến sản lượng xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm cả năm 2021 của Hòa Phát sẽ vượt 1 triệu tấn, gấp đôi cùng kỳ, đóng góp gần 30% tổng sản lượng bán hàng.
-
Gian hàng Quốc gia Việt Nam có mặt trên sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia JD.com
Với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, ngày 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) - Bộ Công Thương đã tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.com.
-
Hòa Phát khởi công nhà máy sản xuất hàng gia dụng tại Hà Nam
Ngày 30/11/2021, Công ty CP Điện máy gia dụng Hòa Phát đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất hàng gia dụng đầu tiên tại KCN Hòa Mạc, tỉnh Hà Nam. Theo kế hoạch, Nhà máy sẽ hoàn thành xây dựng trong khoảng 5 tháng.
-
Thành công nhờ xây dựng mô hình sản xuất trình diễn
Vấn đề là làm sao thuyết phục được chủ cơ sở thấy cái lợi nếu đổi mới công nghệ hay quy trình sản xuất! Cách khả thi hơn cả là phải bày ra trước mắt các chủ nghiệp một mô hình sản xuất mà ở đó công nghệ, thiết bị và quy trình sản xuất mới trở thành động lực cho chinh phục thị trường.