xuất khẩu cà phê
-
Để gia tăng thị phần cà phê tại thị trường Trung Quốc
Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần tại Trung Quốc, ngành cà phê Việt Nam cần tích cực đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với thị trường Algeria
Algeria là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Châu Phi. Hiện hai nước đang thúc đẩy quan hệ trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư…
-
6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê tăng gần 50% về trị giá
6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đã mang về trên 2 tỷ USD, đạt xấp xỉ 1,03 triệu tấn, tăng 21,7% về lượng và tăng 49,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
5 tháng, xuất khẩu cà phê thu về hơn 2 tỷ USD
Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 889 nghìn tấn, trị giá trên 2 tỷ USD, tăng 24,2% về lượng và tăng 54% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Phân bón Văn Điển: Góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Tây Nguyên
Phân bón Văn Điển cùng bà con nông dân góp phần đưa thương hiệu cà phê Tây Nguyên vươn xa, giúp tăng năng suất cây trồng từ 1,6 - 1,8 lần so với các loại phân bón khác.
-
Dự báo thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ 2021/2022
Tổ chức Cà phê Quốc tế dự báo thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ 2021/2022. Điều này sẽ không còn là mối lo khi Bra-xin đã bước vào thu hoạch cà phê của niên vụ mới 2022/2023 với sản lượng tăng theo chu kỳ “hai năm một”.
-
Quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục
Quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục theo quý. Nhu cầu tiêu thụ tăng và hoạt động thông quan thuận lợi hơn đã tác động tích cực lên hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam.
-
Thêm cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông
Những năm gần đây, chè và cà phê Việt Nam đang được đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng. Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông, ngày 28/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
-
Tăng cường xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các nước, trong đó có Việt Nam.
-
Xuất khẩu cà phê Việt sang Bỉ tăng trưởng 3 con số
Tính chung quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Bỉ đạt 65,7 nghìn tấn, trị giá 135,3 triệu USD, tăng 446,8% về lượng và tăng 580% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 370,87 nghìn tấn, trị giá 823,1 triệu USD, tăng 30,9% về lượng và tăng 65,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Tận dụng cơ hội từ UKVFTA để thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt sang thị trường Anh
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Vương quốc Anh giảm từ 23,03% năm 2020, xuống còn 17,04% năm 2021. doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng tận dụng cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) mang lại.