Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 12 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 12 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

xuất khẩu cà phê

Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam

Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam

Năm 2021, cà phê Việt Nam chuyển dịch xuất khẩu sang khu vực châu Á
08:00, 06/02/2022

Năm 2021, cà phê Việt Nam chuyển dịch xuất khẩu sang khu vực châu Á

Năm 2021, xuất khẩu cà phê ước đạt 3 tỷ USD
07:45, 05/01/2022

Năm 2021, xuất khẩu cà phê ước đạt 3 tỷ USD

Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh
07:00, 23/12/2021

Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh

  • Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới

    Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới

    Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam.

  • Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu

    Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu

    Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường.

  • Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt

    Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt

    Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

  • Tháng 9, giá xuất khẩu bình quân cà phê đạt cao nhất trong gần 4 năm

    Tháng 9, giá xuất khẩu bình quân cà phê đạt cao nhất trong gần 4 năm

    Tháng 9/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt 2.093 USD/tấn – mức cao nhất kể từ tháng 12/2017, tăng 4% so với tháng 8/2021 và tăng 11% so với tháng 9/2020.

  • NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê

    NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê

    Nhãn hàng NESCAFÉ đánh dấu lần đầu tiên hợp tác cùng nhà sản xuất Hoàng Touliver và nữ ca sỹ trẻ Mỹ Anh, ra mắt album nhạc độc đáo lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại NESCAFÉ.

  • Dự báo, giá cà phê sẽ tiếp tục xu hướng tăng do cung hạn chế, cầu tăng

    Dự báo, giá cà phê sẽ tiếp tục xu hướng tăng do cung hạn chế, cầu tăng

    Tình trạng thiếu hụt nguồn cung cà phê có thể kéo dài tới 3 năm do biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của dịch Covid-19. USDA dự báo tiêu thụ cà phê thế giới sẽ tăng 1,8 triệu bao lên 165 triệu bao, với mức tăng lớn nhất ở Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và Bra-xin.

  • 7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu

    7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu

    Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.

  • Phát triển chuỗi cung ứng xuất khẩu cà phê đặc sản của tỉnh Gia Lai sang thị trường Mỹ và EU

    Phát triển chuỗi cung ứng xuất khẩu cà phê đặc sản của tỉnh Gia Lai sang thị trường Mỹ và EU

    TRẦN THỊ THU HƯƠNG - TS. NGUYỄN DUY ĐẠT (Trường Đại học Thương mại)

  • Chưa đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, xuất khẩu cà phê sang Anh giảm

    Chưa đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, xuất khẩu cà phê sang Anh giảm

    Nhập khẩu cà phê của Anh từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 16,4 nghìn tấn, trị giá 29 triệu USD, giảm 48,4% về lượng và giảm 49,3% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2020.

  • Tháng 8/2021, xuất khẩu cà phê tăng cả lượng và giá trị so cùng kỳ

    Tháng 8/2021, xuất khẩu cà phê tăng cả lượng và giá trị so cùng kỳ

    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 8/2021 đạt 105 nghìn tấn, trị giá 207 triệu USD, tăng 4,8% về lượng và tăng 12,3% so cùng kỳ 2020.

  • Nhập khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu, doanh nghiệp cần nắm vững một số yêu cầu pháp lý chung

    Nhập khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu, doanh nghiệp cần nắm vững một số yêu cầu pháp lý chung

    Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, Cà phê nhập khẩu vào khu vực Bắc Âu bắt buộc phải tuân theo các yêu cầu và qui định chung của Liên minh châu Âu đối với thực phẩm.

  • Yêu cầu ghi nhãn đối với cà phê khi nhập khẩu vào khu vực Bắc Âu

    Yêu cầu ghi nhãn đối với cà phê khi nhập khẩu vào khu vực Bắc Âu

    Nhãn cà phê xuất khẩu phải tuân thủ các yêu cầu ghi nhãn thực phẩm chung của Liên minh châu Âu tại quy định (EU) 1169/2011 về Thông tin thực phẩm cho người tiêu dùng (FIC) được Ủy ban châu Âu ban hành vào ngày 22/11/2011.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí