xuất khẩu dệt may
-
Ngành Dệt May nỗ lực giảm phát thải, gia tăng năng lực cạnh tranh
Với xu thế xanh hóa, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Dệt May đã từng bước chủ động xanh hóa sản xuất, tuần hoàn, tối ưu hóa sản xuất đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn xanh từ các thị trường xuất khẩu và các nhãn hàng, đồng thời qua đó tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường.
-
Làm gì để hàng dệt may Việt Nam duy trì lợi thế tại thị trường EU?
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được kí kết và thực thi có tác động lớn tới ngành Dệt may Việt Nam. Bởi EU là thị trường nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới, chiếm 34,1% trị giá nhập khẩu hàng dệt may toàn cầu. EU cũng là thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Hoa Kỳ).
-
Ngành Dệt May năm 2024: Xuất khẩu ước đạt 44 tỷ USD, nhiều thách thức trong chuyển đổi xanh
Ngày 19/11/2024, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chủ trì sự kiện họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) và Hội nghị tổng kết năm 2024 của Hiệp hội.
-
[Emagazine] Sớm xây dựng Trung tâm phát triển nguyên phụ liệu dệt may, da giày
Việc xây dựng Trung tâm phát triển nguyên phụ liệu dệt may, da giày phù hợp với định hướng phát triển nguồn cung nguyên, phụ liệu ngành dệt may, da giày theo Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giầy Việt Nam và Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ.
-
[eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu dệt may sang Vương quốc Anh
Trong bối cảnh Việt Nam được hưởng lợi về thuế đối với các mặt hàng dệt may, cũng như xu hướng Vương quốc Anh gia tăng nhập khẩu ngành hàng này từ thị trường ngoài Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Việt Nam, các doanh nghiệp cần có những bước đi mới nhằm nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm may mặc của mình.
-
May Nhà Bè tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia
Vừa qua tại Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tổng Công ty May Nhà Bè là một trong những đại diện tiêu biểu của Dệt may Việt Nam được vinh danh.
-
Hà Lan và Đức chiếm hơn 46% kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam sang EU
Chín tháng năm 2024, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang các thị trường trong khối EU đạt gần 3,08 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó Hà Lan và Đức là hai thị trường tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam lớn nhất tại khu vực này.
-
Xu hướng “Xanh hóa”: Thách thức mới trong sân chơi toàn cầu
Ngành dệt may, da giày cần thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, ưu tiên các dự án đầu tư công nghệ dệt nhuộm tiên tiến, không gây tác động xấu đến môi trường. Đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp may mặc trong nước, hình thành chuỗi liên kết trên toàn chuỗi giá trị và đưa ra các giải pháp về khoa học - công nghệ nhằm xanh hóa ngành dệt may... hướng tới phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn Xanh.
-
Chính thức khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế đầu ngành về Công nghiệp dệt may 2024
Sáng 23/10/2024 Triển lãm Ngành Công nghiệp Dêt và May thiết bị nguyên phụ liệu và vải (HanoiTex & HanoiFabric) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội Hà Nội.
-
Ngành dệt may thích ứng với quy định mới của EU về thiết kế sinh thái
Quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) về thiết kế sinh thái cho sản phẩm bền vững, dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này. Trong đó cùng với giày dép, mặt hàng dệt may cũng bị tác động đáng kể.
-
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VGT): Lãi 9 tháng đầu năm tăng 70%
Mặc dù tổng cầu dệt may thế giới cả năm nay ước tính giảm tới 5% so với năm 2023, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (mã cổ phiếu VGT) vẫn ghi nhận lợi nhuận 9 tháng đầu năm tăng 70%.
-
20 năm Veston May 10: Khẳng định đẳng cấp, khát vọng vươn xa chinh phục những đỉnh cao mới
Trong không khí rộn ràng chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ Đô, ngày 5/10/2024, Tổng Công ty May 10 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm “Veston May 10- 20 năm hành trình phát triển”.