xuất khẩu dệt may
-
Dệt May Việt Nam đạt 39 tỷ USD tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2019
Theo dự báo của Hiệp hội Dệt May Việt nam Vitas, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) hàng dệt may Việt Nam năm 2019 đạt khoảng 39 tỷ USD, tăng hơn 7,5% so với năm 2018.
-
FDI vào dệt may: Hàn Quốc giữ vững ngôi đầu bảng
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào ngành dệt, nhuộm, may Việt Nam đạt xấp xỉ 19,5 tỷ USD sau 3 thập kỷ. Trong đó, Hàn Quốc giữ vững ngôi đầu, với tổng vốn đăng ký lên tới 4,798 tỷ USD.
-
Indonesia có kế hoạch áp thuế bổ sung với hàng dệt may nhập khẩu
Chính phủ Indonesia có kế hoạch áp thuế bổ sung tạm thời đối với các mặt hàng dệt may nhập khẩu nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước.
-
Quy mô ngoại thương mở rộng mạnh mẽ
Tính hết 8 tháng đầu năm, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 337 tỷ USD. Liệu hết năm quy mô kim ngạch có đạt 500 tỷ USD không?
-
Tìm lợi thế cho dệt, may
Hiện nay, có nhiều nỗi lo thường trực mà ngành dệt, may đang phải đối mặt, đó là ngành may thiếu đơn hàng, giá gia công giảm sâu (chưa từng có).
-
Top những nhóm hàng góp phần tăng trưởng xuất siêu 8 tháng đầu năm
Kim ngạch xuất nhập khẩu nửa cuối tháng 8 tăng mạnh giúp tổng giá trị xuất nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng cao, xuất siêu lên 5 tỷ USD. Những nhóm ngành nào góp phần vào mức tăng trưởng này.
-
Xuất khẩu dệt may 7 tháng tăng trưởng 2 con số
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc 7 tháng ước đạt 18,34 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ, theo Báo cáo của Bộ Công thương.
-
Doanh nghiệp Dệt May đang khan hiếm đơn hàng
Hiện tình trạng khan hiếm đơn hàng khá phổ biến tại các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, xảy ra ngay cả ở các doanh nghiệp lớn như, May 10, May Việt Tiến, May Nhà Bè...
-
Xuất khẩu dệt may sang Nhật: Tạo thương hiệu bằng chất lượng
Nhật Bản vẫn đang rộng mở nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam và dệt may là mặt hàng có nhiều lợi thế.
-
Áp dụng cấp chứng thư xuất khẩu hàng dệt may sang Mê-hi-cô qua Internet
Việc đưa và thực hiện Chứng thư xuất khẩu qua Internet cho hàng dệt may đi Mê-hi-cô sẽ tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và gắn chặt hơn nữa chuỗi cung ứng giữa doanh nghiệp hai nước.
-
Giật mình với con số 26% sản phẩm của Tập đoàn dệt may Hoa Kỳ sản xuất tại Việt Nam
HanesBrands Việt Nam nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands (Hoa Kỳ) chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu của Tập đoàn.
-
Doanh nghiệp Việt thẳng tiến sang thị trường Nam Phi
Tháng 6 tới đây, Bộ Công Thương cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội hợp tác quốc tế tại thị trường Nam Phi thông qua chương trình tham dự “Hội chợ Source Africa và hội thảo B2B tại Nam Phi”.