xuất khẩu hạt tiêu
-
Hạt tiêu Việt tăng mạnh thị phần tại Nhật Bản
Số liệu thống kê cho thấy, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ 19,29% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 28,12% trong 2 tháng đầu năm 2021.
-
Hạt tiêu Việt vững thị phần tại Mỹ
Năm 2020, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hoa Kỳ chiếm 66,7%, ổn định so với năm 2019.
-
Các container hồ tiêu được tái xuất: Bộ Công Thương đã thể hiện rõ vai trò chủ động và tích cực
Sau rất nhiều nỗ lực của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal), 61/62 container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal đã được tái xuất về Việt Nam theo mong muốn của các doanh nghiệp.
-
Làm thế nào để kết nối doanh nghiệp nông sản với đường sắt, hàng không?
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không”.
-
Bộ Công Thương cảnh báo Ấn Độ có khả năng siết chặt tiêu chuẩn với hồ tiêu nhập khẩu
Ban gia vị, cơ quan thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ có khả năng sẽ tiến hành xem xét liệu hàm lượng piperine tối thiểu có trong hạt tiêu của Việt Nam có đáp ứng được mức 6% như tiêu chuẩn yêu cầu mà Tổng Cục Ngoại thương Ấn Độ đã đề ra trước đó hay không.
-
58 container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal có thể tái xuất về nước
Hải quan Nepal đã cấp Chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng (NOC) cho các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ tối đa doanh nghiệp xuất khẩu tiêu mắc kẹt tại Nepal
Hiện nay, Bộ Công Thương cùng với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal) và Đại Sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang nỗ lực giải quyết khó khăn, tác động cơ quan chức năng Nepal qua các kênh như công hàm, điện đàm trực tuyến... để gỡ khó cho các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu.
-
Bộ Công Thương nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn do Nepal tạm ngừng nhập khẩu hồ tiêu
Phía Việt Nam liên tục có các buổi làm việc trực tuyến với phía Nepal để tìm hướng giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nếu không thể nhập khẩu thì tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam được tái xuất các lô hàng đang nằm tại cảng Nepal về nước
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Tiến trình cắt giảm thuế nhập khẩu vào thị trường EU theo 4 nhóm hàng hóa
Về cơ bản, tiến trình cắt giảm thuế nhập khẩu vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA được chia thành 4 nhóm.
-
Xuất khẩu vào thị trường EVFTA: 10 ngành hàng tiềm năng nhất
Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú khuyến nghị 10 ngành hàng cùng các mặt hàng có tiềm năng, còn dư địa phát triển tại thị trường EU.
-
Bất chấp dịch Covid-19, xuất khẩu sang Algeria vẫn tăng 12,3% trong quý I/2020
Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trong 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria vẫn đạt 47,9 triệu USD, tăng 12,3% so vời cùng kỳ năm trước.