xuất khẩu thanh long
-
Tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long
Bộ Công Thương đưa ra các giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho xuất khẩu thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.
-
Chỉ dẫn địa lý Thanh long Bình Thuận chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản
Sáng 29/12, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Công bố cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản. Việc được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho thanh long Bình Thuận.
-
Thanh long Bình Thuận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản
Đây là sản phẩm nông sản thứ hai của Việt Nam sau vải thiều Lục Ngạn được cấp Bằng chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản.
-
Sau 7 ngày tạm dừng, Trung Quốc thông quan trở lại với thanh long Việt Nam
Hiện mặt hàng thanh long đã được thông quan trở lại tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
-
Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam rộng đường vào Úc
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.
-
Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thanh long Việt Nam tại điểm xuất hàng Km3+4
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương vừa cho biết, phía Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long tại Cầu phao tạm Đông Hưng (Điểm xuất hàng Km3+4, Quảng Ninh) trong vòng 7 ngày.
-
[TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.
-
Tìm hướng xuất khẩu mới cho thanh long trong "mùa dịch"
Quả thanh long Việt Nam đã được các thị trường châu Á, châu Âu, Mỹ tiếp nhận từ nhiều năm qua và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, những năm gần đây, thanh long Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với một số nguồn cung khác từ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia…
-
Xuất khẩu thanh long: Đa dạng hóa sản phẩm để giải tỏa sức ép cạnh tranh
Việc đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của các địa phương và doanh nghiệp được xem là hướng đi đúng để đa dạng kênh tiêu thụ, giảm sức ép mùa vụ, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.
-
Xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ: Thị trường dễ tính nhưng khó giữ
Ấn Độ với trên 1,36 tỷ dân, có dung lượng tiêu thụ lớn sẽ là thị trường tiềm năng để phát triển xuất khẩu thanh long của Việt Nam.
-
Kết nối thị trường xuất khẩu mới cho trái thanh long Việt Nam
Hội nghị giao thương trực tuyến "Thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021" góp phần kết nối, đưa trái thanh long tươi và sản phẩm chế biến từ thanh long của Việt Nam mở rộng xuất khẩu tại hai thị trường Ấn Độ và Pakistan trong thời gian tới.
-
Vì sao thị trường Ấn Độ và Pakistan được lựa chọn cho xuất khẩu trái thanh long
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc xuất khẩu thanh long Việt Nam qua Trung Quốc bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ấn Độ và Pakistan...