xuất khẩu thủy sản
-
Xuất khẩu thủy sản phấn đấu đạt 10 tỷ USD
Nửa đầu năm nay, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng, tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất và phát triển thủy sản, đặc biệt hoạt động xuất khẩu thủy sản do nhu cầu tiêu thụ thủy sản tại các thị truờng giảm mạnh.
-
Diễn biến thị trường tôm ngày càng khó dự đoán
Dịch Covid-19 dẫn đến tình trạng cung - cầu trên thị trường tôm trở nên bất ổn, khiến thị trường ngày càng khó dự đoán. Cùng với biến động trong sản xuất, dịch Covid-19 cũng tạo ra những thay đổi lớn về tiêu thụ mặt hàng tôm.
-
Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các nhà chế biến cá ngừ
Các nhà sản xuất đồ hộp Việt Nam đang đứng thứ 5 trong số các nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho thị trường Slovakia. Sau sự sụt giảm xuất khẩu vào năm 2018, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Slovakia đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2019, đạt 116%.
-
Xuất khẩu cá tra tăng trưởng khá tại thị trường Anh và Singapore
Trong khi hầu hết giá trị xuất khẩu (XK) sang các thị trường XK lớn đều bị ảnh hưởng tới mức tăng trưởng khó khăn mãi ở mức âm thì giá trị XK sang hai thị trường Anh và Singapore đều tăng trưởng khá.
-
Các quy định, nội dung chủ tàu & ngư dân cần ghi nhớ (Phần 2): Trước khi ra khơi và cập cảng
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của chủ tàu cá, cộng đồng ngư dân khai thác về tầm quan trọng và nguyên tắc không sử dụng lao động trẻ em, về phòng chống khai thác IUU trong khai thác hải sản và hướng tới xây dựng Nghề cá bền vững, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam (ILO) và VASEP triển khai hoạt động đồng hành, tuyên truyền thông qua 2 video ngắn.
-
Các quy định, nội dung chủ tàu & ngư dân cần lưu ý (Phần 1): Về lao động chưa thành niên trong khai thác hải sản
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của chủ tàu cá, cộng đồng ngư dân khai thác về tầm quan trọng và nguyên tắc không sử dụng lao động trẻ em, về phòng chống khai thác IUU trong khai thác hải sản và hướng tới xây dựng Nghề cá bền vững, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam (ILO) và VASEP triển khai hoạt động đồng hành, tuyên truyền thông qua 2 video ngắn.
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Thủy sản xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa
Hầu hết các doanh nghiệp đã đưa ra giải pháp vừa tập trung phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và vừa đẩy mạnh xuất khẩu
-
Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường EU
Với Hiệp định EVFTA, sau khi được ký kết và có hiệu lực, các mặt hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu (XK) của Việt Nam sẽ có thể tiếp cận được một thị trường đầy tiềm năng với dân số hơn 500 triệu người và GDP đạt 15.000 tỷ USD.
-
Trung Quốc tăng kiểm soát hàng nhập khẩu, Bộ Công Thương lưu ý các doanh nghiệp
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, Chính quyền Quảng Tây đang tăng cường áp dụng biện pháp kiểm soát nguồn gốc và chất lượng của thực phẩm nhập khẩu, do vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đặc biệt lưu ý.
-
Đưa sản phẩm tiêu dùng Việt tiến sâu vào thị trường Chiết Giang, Trung Quốc
Thông qua các chương trình giao thương trực tuyến, nhiều doanh nghiệp Việt đã kết nối, hợp tác và ký kết hợp đồng với nhà nhập khẩu Trung Quốc. Đây là những tín hiệu tích cực giúp cho các doanh nghiệp có động lực sản xuất để đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Xuất khẩu tôm sang Canada tăng mạnh
Tính tới nửa đầu tháng 5/2020, XK tôm sang thị trường Canada đạt 54,7 triệu USD, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm nay, XK tôm sang Canada chỉ giảm trong tháng 1, XK trong các tháng còn lại đều tăng trưởng dương 2 con số.
