Tạp chí Công Thương
  • Thứ bảy, ngày 14 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 14 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Xúc tiến thương mại

Thái Nguyên: Phát triển làng nghề truyền thống tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thái Nguyên: Phát triển làng nghề truyền thống tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

Đưa sản phẩm Việt Nam chinh phục toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới
Thứ năm lúc 20:35

Đưa sản phẩm Việt Nam chinh phục toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Quảng Bình: Hiệu quả từ hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại
Thứ năm lúc 16:15

Quảng Bình: Hiệu quả từ hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại

Thái Nguyên hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thứ năm lúc 14:30

Thái Nguyên hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

  • Thái Nguyên nỗ lực xúc tiến quảng bá thương hiệu chè

    Thái Nguyên nỗ lực xúc tiến quảng bá thương hiệu chè

    Thái Nguyên đang từng bước đa dạng hóa các kênh tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra bền vững cho ngành chè. Ngoài các hình thức xúc tiến truyền thống như hội chợ, triển lãm, kết nối cung - cầu, địa phương đã chủ động tận dụng xu hướng chuyển đổi số để thúc đẩy tiêu thụ chè qua các nền tảng thương mại điện tử

  • Cơ hội tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương tại New Zealand

    Cơ hội tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương tại New Zealand

    Từ ngày 15-16/7/2025, Bộ Công Thương dự kiến tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand nhằm kết nối xuất khẩu cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các nhóm mặt hàng và lĩnh vực đang có nhiều tiềm năng và nhu cầu hợp tác mạnh mẽ giữa hai nước.

  • Tận dụng hiệu quả ưu đãi từ CPTPP, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Canada

    Tận dụng hiệu quả ưu đãi từ CPTPP, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Canada

    Canada là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu với nền kinh tế mở, tuy nhiên, cần phải sử dụng hiệu quả hơn nữa Hiệp định CPTPP bởi tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan của hàng xuất khẩu Việt Nam sang Canada theo Hiệp định này mới chỉ đạt khoảng 18%.

  • Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 14/7/2025

    Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 14/7/2025

    Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 05/6/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.

  • Nhiều tiềm năng xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang các thị trường Halal

    Nhiều tiềm năng xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang các thị trường Halal

    Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal như Trung Đông, Malaysia, Brunei,… đang có xu hướng ngày càng tăng.

  • Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế về máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su

    Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế về máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su

    Sáng 04/6/2025, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su (HanoiPlas) đã chính thức được khai mạc với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.

  • Đẩy mạnh hợp tác trong phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Việt Nam - Nhật Bản

    Đẩy mạnh hợp tác trong phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Việt Nam - Nhật Bản

    Nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Công ty RX Tradex Việt Nam đã lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức Triển lãm máy móc và công nghệ ngành công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam (VME) lần thứ 17 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE) lần thứ 11 tại Hà Nội.

  • Dệt may, da giày: Đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, tận dụng hiệu quả các FTA

    Dệt may, da giày: Đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, tận dụng hiệu quả các FTA

    Phát huy tiềm năng nội tại cùng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành dệt may và da giày Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để mở rộng và đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường trên thế giới.

  • Tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản

    Tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản

    Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Ngoại giao chỉ đạo tăng cường xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu, đồng thời triển khai các chương trình kết nối, tổ chức tuần lễ nông sản, hội chợ hàng Việt để khai thác tiềm năng thị trường trong nước.

  • Hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam

    Hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam

    Khảo sát của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã xếp Việt Nam là điểm đến mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong ASEAN, trong đó, hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản dự định sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong tương lai.

  • Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài

    Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài

    Từ ngày 26/5 - 01/6/2025, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Sự kiện góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho thương hiệu Việt.

  • Tăng cường kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản trong tình hình mới

    Tăng cường kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản trong tình hình mới

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí