xúc tiến thương mại.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương Quảng Bình: Từng bước lấy lại đà tăng trưởng
Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về thích ứng an toàn và linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, ngành Công Thương Quảng Bình có nhiều tham mưu với lãnh đạo Tỉnh cũng như triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.
-
Bến Tre: 100% doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp hoạt động trở lại
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương Bến Tre đang cùng với các ban, ngành tại địa phương quyết tâm thực hiện các mục tiêu phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế. Phản ánh về những nỗ lực này, Phóng viên Tạp chí Công Thương đã có cuộc trao đổi với Ông Nguyễn Văn Bé Sáu - Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre về những giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ doanh nghiệp trở lại trạng thái bình thường mới.
-
Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại là hoạt động mang tính chiến lược, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại các cấp và doanh nghiệp.
-
Việt Nam - Argentina hướng tới đa dạng hóa cơ cấu mặt hàng xuất nhập khẩu
Ngày 20/8/2021, Kỳ họp lần VII Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Argentina đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại Hà Nội và Buenos Aires.
-
Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu tháng 4/2021 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018
Tháng 4/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt mức 3.265 USD/tấn – ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 12/2018, tăng 10,6% so với tháng 3/2021 và tăng 62,2% so với tháng 4/2020.
-
Sản phẩm thời trang đón đầu những triển vọng mới
Nhờ việc tham gia 3 Hiệp định thương mại thế hệ mới lớn vào năm 2020, Hiệp định EVFTA, CPTPP và Hiệp định RCEP, các lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm thời trang đang đón đầu những triển vọng phát triển mới.
-
Doanh nghiệp Israel quan tâm đến hàng hóa thế mạnh của Việt Nam
Hiện nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm mặt hàng cá tra phi lê, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may,… của Việt Nam.
-
Vietnam Foodexpo 2020 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) 2020 sẽ chuyển từ hình thức trực tiếp sang hình thức trực tuyến.
-
Thổ Nhĩ Kỳ - cầu nối đưa sản phẩm tiêu dùng Việt Nam sang EU
Hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ có cơ hội vào các thị trường khác của Trung Đông mà còn có cơ hội để sang EU.
-
Hiệu quả công tác xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông sản
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để vừa nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản nước nhà, vừa góp phần khẳng định tầm vóc của Thương hiệu quốc gia Việt Nam
-
Nhiều dư địa cho doanh nghiệp khai phá tại thị trường Ấn Độ và Nepal
Đa dạng hóa hai thị trường này sẽ giảm dần sự lệ thuộc vào một số thị trường nhất định, đồng thời tìm ra thời cơ mới trong các mối nguy phát sinh từ dịch Covid-19.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Tổ chức sản xuất mới là số 1
Trong chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Quảng Trị vừa qua, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhiều lần nhấn mạnh, với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, khi chúng ta đã có nhiều FTA rồi, để khai thác được cơ hội, yếu tố số 1 bây giờ là tổ chức sản xuất chứ không phải thị trường.