Hỗ trợ máy móc thiết bị sản xuất màng, túi nilon

Trong những năm gần đây,cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, người dân ngày càng quan tâm hơn tới những hàng hoá, thực phẩm rau quả có chất lượng cao.

Sau khi nghiên cứu thị trường Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc đã tư vấn cho cơ sở sản xuất Lê Văn Phong mua máy móc thiết bị, hỗ trợ kinh phí mua máy thổi màng tự động để đầu tư sản xuất ứng dụng công nghệ sử dụng màng phủ nilong trong sản xuất nông nghiệp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm rau quả sạch cho người tiêu dùng, đem lại lợi ích về sức khỏe, hiệu quả kinh tế cao. Đây là một tiến bộ kỹ thuật mới, được người nông dân nhiều nơi vận dụng làm theo nhờ có những ưu điểm vượt trội: Sử dụng được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hạn chế sâu bệnh hại, nhất là giai đoạn cây còn nhỏ. Ngăn chặn được cỏ dại, điều hoà độ ẩm mặt đất, hạn chế mất phân bón, ngăn cản bốc hơi và rửa trôi phân, tiết kiệm được phân bón và hạn chế thiệt hại do chuột gây ra.

Ngày 13 tháng 6 năm 2014,- Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệpVĩnh Phúc phối hợp với phòng Công Thương huyện Tam Dương, UBND xã An Hoà tiến hành nghiệm thu đề án “Hỗ trợ mua máy móc thiết bị sản xuất màng, túi nilon phục vụ cho sản xuất nông nghiệp” tại cơ sở sản xuất Lê Văn Phong. Với mục tiêu giải quyết lao động tại địa phương, tạo mô hình nhân rộng và đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn mạnh của thị trường.

Được sự giúp đỡ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, cơ sở sản xuất Lê Văn Phong đã tạo công ăn việc làm cho 9 lao động trên địa bàn xã, với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng và góp phần phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp ở địa phương.

Mai Thắm