Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”: Nơi tôn vinh những tác phẩm nghệ thuật

Sau năm tuần triển khai Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, ngày 12/10/2016, Tạp chí Công Thương tổ chức buổi lễ trao giải Tuần thứ ba, Tuần thứ tư, Tuần thứ năm cho các tác giả đạt giải

Ngày 12/10/2016, Tạp chí Công Thương tổ chức buổi lễ trao giải Tuần thứ ba, Tuần thứ tư, Tuần thứ năm cho các tác giả đạt giải tuần. Hoạt động nhằm tôn vinh những tác phẩm nhiếp ảnh mô tả những hoạt động sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng Việt Nam.

Sau năm tuần triển khai Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bức ảnh gửi tham dự từ các tay máy chuyên và không chuyên trên cả nước. Mỗi tác phẩm đều thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở nhiều góc độ, từ hoạt động sản xuất đến kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam...

Buổi lễ trao giải được tổ chức trong khí vui tươi, sôi nổi

Buổi trao giải được tổ chức trong không khí sôi nổi, vui tươi của những ngày thu Hà Nội. Các tác giả, các tác phẩm đạt giải là những tác phẩm xuất sắc nhất, được nhiều lượt bình chọn nhất thông qua các lượt Like (Thích) và Share (Chia sẻ) trên trang facebook Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Ngô Thị Diệu Thúy, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương đã gửi những lời chúc mừng tới các tác giả đạt giải và khẳng định: “Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” là một trong những hoạt động khởi động của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016. Hoạt động nhằm tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh mô tả các hoạt động sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Bà Ngô Thị Diệu Thúy  - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương gửi lời chúc mừng đến các tác giả

Tác giả Nguyễn Văn Nam đạt giải Tuần thứ ba với tác phẩm “Tinh hoa trời đất”. Tác phẩm ghi lại không khí ấm cúng, gần gũi của gia đình trong những ngày đón xuân mới. Bánh chưng, bánh của trời, bánh của đất, gắn liền với văn hóa ẩm thực của người Việt Nam

Tác giả Nguyễn Quang Vinh đạt giải Tuần thứ tư với tác phẩm “Chúng tôi tự hào sản xuất ra hàng Việt Nam chất lượng cao". Tác phẩm được chụp tại xưởng may của Tổng Công ty May 10. Những người công nhân luôn tự hào sản xuất ra những sản phẩm may mặc Việt Nam chất lượng caoTác giả Ngô Trung Kiên đạt giải Tuần thứ tư với tác phẩm "Ánh mắt đam mê". Tác phẩm được chụp tại làng nghề gốm Bát Tràng truyền thống, nơi kết tinh của nghệ thuật làm gốm với những người nghệ nhân tài hoa, luôn giữ gìn phát huy làng nghề

Tác giả Vũ Anh Khoa đạt giải Tuần thứ năm với tác phẩm "Đánh bắt ngoài khơi". Bức ảnh được chụp tại làng chài ven biển xã Hải Lý, Nam Định. Vùng biển đặc trưng cho vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của đất trời. Nơi đây, biển không chỉ mang đến cho họ lợi ích kinh tế mà biển còn là biểu tượng tinh thần vô cùng to lớn.

Tác giả Trần Úc Uyên đạt giải Tuần thứ năm với tác phẩm "Mùa hoa Tết". Hoa Cúc biểu tượng cho khí tiết kiên trung của người quân tử. Chính vì vậy, hoa cúc thường được trưng bày, trang trí trong nhà vào những ngày Tết đến xuân về.

Tác giả Cấn Văn Dũng là tác giả đặc biệt đạt giải Tuần thứ ba và Tuần thứ tư với hai tác phẩm "Kéo điện về bản" và "Cõng điện lên cổng trời". Hai tác phẩm mô tả những người thợ điện đang hằng ngày hăng say lao động xóa đi cơn “khát điện” của bà con vùng sâu, vùng xa.
Đặc biệt, trong buổi giao giải ngày hôm nay, các tác giả đã tìm được sự đồng thuận trong con mắt của các nhà nhiếp ảnh gia. Theo các tác giả, để có những tác phẩm ưng ý, thể hiện được cái hồn của nhân vật, mô tả sống động các hoạt động thường ngày thì người chụp ảnh cần có cái tâm và nhạy bén trong việc bắt góc ảnh. 

Tác phẩm "Ánh mắt đam mê" của tác giả Ngô Trung Kiên nhận được nhiều lời tán thưởng của các tác giả đạt giải Tuần. Tác phẩm chụp lại khoảnh khắc bé gái đang say sưa làm gốm, một khoảnh khắc tình cờ nhưng lại vô cùng quý giá, thể hiện được cái hồn của nhân vật, tài năng của tác giả.

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 do Tạp chí Công Thương thực hiện mong muốn là nơi để các tác gả chia sẻ những bức ảnh đẹp về lao động sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam, lan tỏa thông điệp "Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt" đến nhiều triệu người trên cả nước.