“Hội chợ Hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 nhằm tạo một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp của Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu và phát triển thị trường. Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp đẩy mạnh được việc tiêu thụ hàng hóa và nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Người tiêu dùng mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam có chất lượng với giá cả phù hợp”, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.
Hội chợ được tổ chức từ ngày 19 - 23/11/2016 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Tham gia Hội chợ năm nay có khoảng 200 đến 220 gian hàng tiêu chuẩn với hơn 150 doanh nghiệp trên cả nước.
Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 thu hút được nhiều sản phẩm, ngành hàng tham dự. Trong đó phải kể đến các ngành hàng: hàng tiêu dùng, thực phẩm; sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ; sản phẩm làng nghề; hàng thời trang, dệt may, giày dép; hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính...
Điểm nhấn của Hội chợ năm 2016 là sự góp mặt của các gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường thực hiện, góp phần làm cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng nhận diện rõ hơn về chất lượng, mẫu mã của các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 còn có khu giới thiệu các sản phẩm đặc sản, an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng tại Hội chợ, các doanh nghiệp được hỗ trợ 100% kinh phí thiết kế, trang trí, thi công tổng thể hội chợ; Lễ khai mạc hội chợ, kinh phí in ấn tài liệu, tuyên truyền quảng bá, chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho doanh nghiệp được thành phố công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho làng nghề được thành phố công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội”. Ban tổ chức cũng đã hỗ trợ Chi cục Quản lý thị trường 100% kinh phí gian hàng khu trưng bày hàng thật hàng giả, và hỗ trợ các doanh nghiệp 50% kinh phí thuê gian hàng tiêu chuẩn.
Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 được tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, bán sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, Hội chợ tạo điều kiện thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Hơn nữa, người tiêu dùng thủ đô có cơ hội mua sắm hàng hoá một cách tập trung, có chất lượng với giá cả phù hợp, được hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá trực tiếp từ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng tại hội chợ.