Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc: Quảng bá, tôn vinh nông sản thế mạnh Tây Bắc

Tối 23/9/2015, tại Tp. Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm 2015. Đây là sự kiện x

Sự kiện này là cơ hội quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm nông, lâm nghiệp có thế mạnh tại khu vực vùng Tây Bắc, để các đơn vị doanh nghiệp, người sản xuất tìm kiếm đối tác, hợp tác liên kết theo chuỗi, bảo đảm nâng cao giá trị của sản phẩm nông sản. Hội chợ là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện trong Lễ hội Thành Tuyên năm 2015, gắn với Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ V năm 2015 tại Tuyên Quang.

Với chủ đề: "Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất để ngành nông nghiệp phát triển bền vững", Hội chợ là dự án Khuyến nông thường xuyên năm 2015 của Bộ NN-PTNT nhằm đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động mua bán thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Trong quá trình diễn ra hội chợ, sẽ có các hoạt động tuyên truyền cảnh báo các loại dịch bệnh, chế phẩm sinh học có hại gây ảnh hưởng đến cộng đồng và các biện pháp phòng ngừa... nhằm nâng cao ý thức của người dân trong quá trình sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Thống kê từ Ban tổ chức cho biết, Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm nay có 150 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp và làng nghề thuộc các tỉnh trong vùng, các địa phương lân cận. Mặt hàng được trưng bày tại hội chợ chủ yếu là: nông, lâm sản, thủy sản; hàng thủ công mỹ nghệ; các loại giống, vật tư; thiết bị, cơ khí, máy móc, công nghệ phục vụ sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản.

Ban Tổ chức cho biết trong thời gian diễn ra hội chợ, còn có nhiều hoạt động quan trọng khác, như: Chương trình Nhịp cầu nhà nông với chủ đề “Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp vùng Tây Bắc"; Hội nghị đánh giá hiệu quả chương trình hợp tác sản xuất tiêu thụ nông sản giữa TP. Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc qua 3 năm thực hiện. Tại lễ bế mạc Hội chợ, UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ tổng kết đánh giá và trao giấy khen của Ban Tổ chức cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia hội chợ.