Kết nối doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 21/11/2012, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp - Bộ Công Thương phối hợp với Ban Quản lý Dự án phát
Đến dự Hội thảo có ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương; bà Dương Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Dương Đình Giám, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp; đại diện các cục, vụ; các Bộ, ngành; các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức quốc tế như JICA, Hiệp hội doanh nghiệp ô tô Nhật Bản và 35 doanh nghiệp thuộc ngành CNHT đã tham gia.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã trưng bày nhiều sản phẩm CNHT, nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối doanh nghiệp trong mạng lưới sản xuất, giữa doanh nghiệp lắp ráp với doanh nghiệp cung ứng và tìm kiếm cơ hội cho CNHT Việt Nam phát triển. Đồng thời, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất các giải pháp, chính sách phát triển CNHT và thu hút đầu tư nước ngoài tại vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Lê Dương Quang nhấn mạnh: “Để phát triển CNHT, sự nỗ lực của các địa phương rất quan trọng, nhất là trong việc thu hút đầu tư nước ngoài và khuyến khích đầu tư trong nước vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, CNHT là lĩnh vực rộng, liên quan chặt chẽ đến thị trường, do đó khó có thể phát triển nếu chỉ nhìn nhận trong nội vi một địa phương, mà cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, các khu vực. Bên cạnh đó, cần có hệ thống chính sách phát triển CNHT phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất các lĩnh vực này, góp phần quan trọng đạt được mục tiêu Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.