Khai mạc Phòng trưng bày Hàng thật - Hàng giả lần thứ 18

Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), sáng ngày 21/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Phòng trưng bày Hàng thật - Hàng giả với chủ đề xuyên suốt “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”.

Đây là lần thứ 18 Phòng trưng bày Hàng thật - Hàng giả được Cục tổ chức  tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội mở cửa, đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm.

Hàng thật - Hàng giả
Phòng trưng bày Hàng thật - Hàng giả lần thứ 18 tại 62 Tràng Tiền - Hà Nội

 

Trong kỳ tổ chức này, Ban tổ chức đã trưng bày trên 500 sản phẩm thật - giả, được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm cũng như các đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu chính hãng phối hợp cung cấp. Các sản phẩm trải rộng trên nhiều nhóm lĩnh vực gồm lương thực, thực phẩm, nông sản, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, giày dép, phụ tùng ô tô, xe máy…

trên 500 sản phẩm thật - giả, được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm
Bà Kaori Hỉota (Văn phòng sáng chế Nhật Bản -JPO): Phó Giám đốc, Bộ phận nghiên cứu Chống hàng giả, Phòng hợp tác Quốc tế.

 

Hàng thật - Hàng giả
Trên 500 sản phẩm thật - giả, được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm trưng bày tại đây

Điểm nhấn đáng chú ý là sự xuất hiện của nhiều sản phẩm do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản cung cấp phục vụ trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, gồm: giày thể thao Asics, vợt cầu lông Yonex, pin máy ảnh Canon, mỹ phẩm Transino, khóa kéo YKK, bugi NGK…

Hàng thật - Hàng giả
Hàng thật - Hàng giả
Hàng thật - Hàng giả

Đây đều là những dòng sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ lớn, dễ bị làm giả do giá trị cao. Tại phòng trưng bày, mỗi sản phẩm đều có đối chứng thật - giả rõ ràng, giúp khách tham quan trực tiếp so sánh, nhận diện từng chi tiết khác biệt, từ chất liệu, kiểu dáng đến tem nhãn một cách trực quan và sinh động.

Hàng thật - Hàng giả
Hàng thật - Hàng giả
Nho sữa thật và giả
Hàng thật - Hàng giả
Hàng thật - Hàng giả
Lê Hàn Quốc thật và giả

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, phòng trưng bày Hàng thật - Hàng giả là hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa kiến thức pháp luật và nâng cao năng lực tự bảo vệ của người tiêu dùng. Tại các khu trưng bày, cán bộ Quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn người dân cách nhận biết hàng giả thông qua tem, nhãn, mã QR, công nghệ truy xuất nguồn gốc và những dấu hiệu đặc trưng của từng nhóm sản phẩm.

Hàng thật - Hàng giả
Khách hàng trải nghiệm quét mã QR để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hàng hoá
Hàng thật - Hàng giả
Bà Nguyễn Hà Thu Hiền ở Trương Định chia sẻ, bà thường xuyên mua hàng trong siêu thị nhưng cũng không biết cách phân biệt đâu là nho Hàn Quốc thật. Vào tham quan phòng trưng bày mới biết nho Hà Quốc thật là như thế nào.
Hàng thật - Hàng giả
Ông Jun Okubo, Tổng Giám đốc pháp lý YONEX chia sẻ cách phân biệt cầu lông chính hãng và cầu lông nhái thương hiệu YONEX

 

Phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan từ ngày 21- 25/11/2025. Thời gian mở cửa từ 9:00 đến 17:00 hàng ngày. Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng thị trường minh bạch, an toàn và nâng cao ý thức tiêu dùng thông minh trong bối cảnh hàng giả ngày càng tinh vi, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử./.

 

Nguyên Vỵ