Khai trương không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 5/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai trương trưng bày Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giới thiệu các tác phẩm là sách, bài viết trên Tạp chí Cộng sản của cố Tổng Bí thư cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham quan, nghiên cứu nhằm lan tỏa những giá trị trong những di sản của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho Đảng và nhân dân ta.

Những di sản của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Khai trương không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đại biểu tham quan Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Trần Thọ Quang - Trưởng Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên cho biết, đây là nơi trưng bày, giới thiệu các sách, bài viết trên Tạp chí Cộng sản của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 1 số dữ liệu, tư liệu về cuộc đời của đồng chí. Đây được coi như là một hoạt động tri ân, một trong những hoạt động thể hiện chuỗi tiếp theo của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ghi nhớ, tri ân, công lao đóng góp đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời về học tập không ngừng và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông là người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân, có đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới; có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, gần 60 năm hoạt động cách mạng phong phú, với bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, 18 năm liền giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc ta. Với tầm nhìn chiến lược, tư duy sắc bén, trí tuệ uyên bác, làm việc miệt mài, bền bỉ, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận với tổng kết thực tiễn, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kế tục xuất sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách và con đường cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta và nhân dân ta đã lựa chọn, xây dựng đất nước ta “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày nay”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương đạo đức sáng ngời, về trí tuệ uyên bác, nhà lãnh đạo với tấm lòng vì nước, vì dân để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta học tập noi theo. Cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi được Đảng ta, nhân dân ta khắc ghi và lưu danh trong lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Tuổi trẻ Đà Nẵng tham quan, đọc sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các bạn trẻ tham quan, đọc sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Ông Trần Thọ Quang cho hay: "Không gian sẽ được thực hiện trong 1 tháng, chúng tôi sẽ theo dõi, nếu thấy hoạt động có hiệu quả tốt, có tính lan tỏa thì các cơ quan sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tài liệu để duy trì và luôn chào đón tất cả mọi người đến đọc, nghiên cứu cũng như tìm hiểu, để không gian đạt hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực nhằm tri ân những đóng góp của cố Tổng Bí thư".

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trịnh Quốc Bảo - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách đồng hành Đà Nẵng mong muốn lan tỏa đến các bạn trẻ tinh thần của cố Tổng Bí thư về lòng yêu nước và bảo vệ tổ quốc, tinh thần học tập, phấn đấu không ngừng, tinh thần đoàn kết, giản dị, đạo đức và trách nhiệm, bảo vệ và phát huy văn hóa dân tộc, kiên định và quyết tâm. “Những giá trị này giúp thế hệ trẻ hiểu rõ trách nhiệm đối với đất nước, từ đó cống hiến cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Mong rằng không gian sẽ thu hút được đông đảo độc giả và các bạn trẻ”, ông Bảo cho biết.

Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt tại Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên (số 69 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Hạ Vĩ