Kể từ khi CVĐ được phát động (năm 2009) đến nay, Sở Công Thương Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của NTD. Sở thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về ý nghĩa CVĐ và lợi ích của việc tiêu dùng hàng Việt. Song song đó là thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại. Sở đã phối hợp cùng các địa phương, doanh nghiệp tổ chức hàng chục hội chợ thương mại, trong đó có những hội chợ lớn như: Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra cùng với Festival Biển năm 2011, Hội chợ Triển lãm giao thương kinh tế - du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra trong khuôn khổ Festival Biển năm 2013, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ - Khánh Hòa 2013...
Đặc biệt, việc tổ chức những chuyến đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh được chú trọng, đã gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Những phiên chợ tại các huyện: Cam Lâm, Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn… có hàng chục doanh nghiệp tham gia, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh của tỉnh như: Yến Sào Khánh Hòa, Nước khoáng Khánh Hòa, Công ty CP chế biến thủy sản 584 Nha Trang, Siêu thị Co.opmart Nha Trang, v.v… Chủng loại hàng hóa bày bán tại các phiên chợ phong phú, đa dạng và thông dụng, như: thực phẩm, dụng cụ gia đình, hàng may mặc sẵn, giày dép, điện máy, đồ uống, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ…, đều là các mặt hàng sản xuất trong nước, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, lại kèm theo nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng nông thôn.
Việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc không những có ý nghĩa tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng CVĐ, mà còn tạo điều kiện cho người dân miền núi được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam có chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý phù hợp với thu nhập của người dân. Qua đó, cung cấp những thông tin bổ ích, giúp người dân có đủ thông tin so sánh, đánh giá, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển. Chính vì vậy, các phiên chợ hàng Việt trên địa bàn đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng nông thôn tham quan, mua sắm.
Đây cũng là động lực cho các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Tham gia các phiên chợ này, nhiều doanh nghiệp đã mở rộng thêm điểm phân phối bán hàng, đại lý mới và cũng ký được nhiều biên bản ghi nhớ, hợp tác với đối tác. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tự tổ chức các đợt bán hàng lưu động tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Điển hình là 2 siêu thị Co.opmart Cam Ranh và Co.opmart Nha Trang đã có những chương trình đưa hàng Việt về vùng núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh khá hiệu quả.
Ông Cao Đình Phần, Phó Giám đốc Sở Công Thương Khánh Hòa cho biết: Để kích cầu tiêu dùng hàng hóa, các doanh nghiệp đã tập trung đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nhằm thay đổi mẫu mã hợp thị hiếu NTD, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp chú trọng thiết lập hệ thống phân phối, đại lý để cung ứng trực tiếp sản phẩm đến người dân, giảm bớt các khâu trung gian. Có thể nói, hưởng ứng CVĐ, các doanh nghiệp được tiếp thêm sức mạnh, không ngừng tăng trưởng và phát triển bền vững.
Theo ông Phần, để tiếp tục kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa, CVĐ còn phải kiên trì, có nhiều phương thức linh hoạt hơn. Thời gian tới, các bộ, ngành Trung ương và địa phương cần tiếp tục hỗ trợ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại nội địa kết hợp với CVĐ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với NTD ở những vùng nông thôn, miền núi, xa trung tâm thành phố. Tỉnh quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, vật tư, thiết bị trong nước trong việc sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước; tăng cường kiểm soát chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn.