Lễ phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024

Sáng 1-6, tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024 - đánh dấu chặng đường 15 năm diễn ra chiến dịch.

Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là hoạt động thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2010. Chiến dịch hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường.

Tiêu Dùng Xanh năm 2024
Ban tổ chức phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024.

Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ thêm thời điểm 15 năm trước, khi chiến dịch Tiêu Dùng Xanh ra đời, mức độ quan tâm và nhận thức của người tiêu dùng với vấn đề này vẫn còn chưa cao.

Đến nay, chiến dịch không chỉ làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mà của nhà cung cấp, các đối tác, có sự chuyển hóa phát triển bền vững, gìn giữ bảo vệ môi trường, đóng góp cho phát triển chung.

"Một trong những mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức là tiêu chuẩn tiêu dùng xanh sẽ không chỉ áp dụng trong hệ thống Saigon Co.op mà còn lan tỏa ra thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó là mong muốn chiến dịch sẽ kết hợp với các chương trình khác, như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy chuyển đổi xanh" - ông Đức nói.

Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024, Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Với những hoạt động trên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Quan trọng hơn, đó là sự chung tay hưởng ứng từ phía cộng đồng, tạo sức mạnh để chiến dịch tiêu dùng xanh có thể lan toả ngày càng sâu rộng trong đời sống, góp phần cải thiện hiệu quả hệ sinh thái, chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay.

Những dự án được triển khai trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh diễn ra từ 1/6/2024 - 30/6/2024 như: Dự án Truyền thông xanh: Chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần” tập trung xây dựng loạt nội dung kịch bản và sản xuất loạt chuyên đề bằng hình thức video clip, talk show liên quan đến chương trình; Phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ xanh”; Chương trình thực tế: “Trải nghiệm “xanh” đồng hành cùng Doanh nghiệp” diễn ra từ ngày 8/6 - 28/6/2024; Dự án Kích cầu tiêu dùng xanh hướng đến ngày Gia đình Việt Nam trên toàn hệ thống Saigon Co.op diễn ra từ ngày 13/6 - 3/7/2024 tại 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op. Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh, thương hiệu doanh nghiệp xanh kết hợp với các chính sách khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

Thái Bình