Lượng ngô nhập khẩu trong tháng 11 của Trung Quốc đạt 800.000 tấn

Ước tính kim ngạch nhập khẩu ngô trong tháng 11 của Trung Quốc sẽ đạt 800 000 tấn, và con số này sẽ tiếp tục được gia tăng trong tháng 12.

Thời gian gần đây, cùng với sự phục hồi nhẹ của giá ngô tại cảng Quảng Đông- Trung Quốc, lợi nhuận mậu dịch giữa hai vùng Nam-Bắc gia tăng, lượng hàng cung cấp của các thương gia tại khu vực cảng Đông Bắc tăng, chính vì thế, giới chuyên môn dự đoán lượng nhập khẩu ngô ở các cảng phía Nam cùng theo đó cũng gia tăng. Hiện nay ở Trung Quốc đang trong giai đoạn nhập khẩu ngô, ước tính kim ngạch nhập khẩu ngô trong tháng 11 của cả nước sẽ đạt 800 000 tấn, và con số này sẽ tiếp tục được gia tăng trong tháng 12. Chính điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giá cả của mặt hàng ngô và các sản phẩm từ ngô.

Theo thống kê, lượng Ngô dự trữ tại cảng Quảng Đông giảm xuống còn 400 000 tấn, chính nhân tố này làm cho giá ngô trên thị trường có chút tăng nhẹ. Ngô Liêu Ninh được các thương lái đưa về bán ở cảng Quảng Đông với giá dao động 2.420- 2.430 NDT/tấn, lãi khoảng 50-70 NDT/tấn. Giá ngô ở các cảng Đông Bắc tăng ổn định, bình quân tăng 10-20 NDT/tấn so với tuần trước. Lượng ngô Đông Bắc phân phối đến các cảng trong nước không ngừng tăng, giá cả được đưa ra dựa vào chất lượng của sản phẩm.

Nếu không có yếu tố tác động tích cực khác, thị trường ngô chắc chắn sẽ nhập nhiều đồng thời giá ngô trên thị trường cũng sẽ giảm theo.

Lê Nam (Theo Chinagrain)