May 10: Những tín hiệu khả quan từ thị trường

Doanh thu xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2013 của Tổng công ty May 10 - CTCP tăng 13% so với cùng kỳ năm 2012. Trong khi đó, thị trường nội địa tiếp tục tăng trưởng ổn định. Dự báo hết năm 2013, tổng doanh


Trao đổi với phóng viên, ông Thân Đức Việt - Giám đốc điều hành Tổng công ty cho biết, 5 tháng cuối năm sẽ tương đối thuận lợi đối với May 10 bởi số lượng đơn hàng xuất khẩu gần như đã được đảm bảo từ nay đến hết năm. "Mặc dù tình hình kinh tế thế giới khó khăn, song chúng tôi coi đây là cơ hội để khẳng định vị thế và bứt phá. Từ nhiều năm nay, May 10 tập trung nguồn lực lớn vào khâu xúc tiến thị trường với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, sử dụng ngoại ngữ thành thạo và kiến thức nghiệp vụ sâu sắc. Cùng với các chương trình xúc tiến thương mại của Tập đoàn, Hiệp hội, Sở Công Thương cùng các tổ chức trong và ngoài nước, May 10 tiếp tục củng cố vị trí tại các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng thêm các thị trường ngách nhiều tiềm năng. Đó là lý do tại sao May 10 không phải chịu nhiều áp lực từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu", ông Việt chia sẻ.




Mặc dù xuất khẩu chiếm phần lớn trong doanh thu nhưng về chiến lược phát triển lâu dài, thị trường nội địa mới là mục tiêu của May 10. Trong kế hoạch kinh doanh, lãnh đạo Tổng công ty luôn ưu tiên dành nhiều giải pháp cho phát triển thương hiệu và hệ thống phân phối sản phẩm tại thị trường trong nước. Với mục tiêu coi "Khách hàng Việt Nam là số 1", sản phẩm sơmi May10 đã gắn liền với tâm thức người tiêu dùng hơn 20 năm nay với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, phù hợp thị hiếu. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc May 10 từng phát biểu tại một Hội nghị rằng, mỗi sản phẩm của May 10 là sự gắn kết tinh hoa và chất xám của 10.000 CBCNV từ nghiên cứu thị trường, thiết kế, cắt, may đến quản lý chất lượng. Toàn thể ban lãnh đạo và CBCNV luôn tâm niệm rằng, chỉ có gìn giữ và phát triển thương hiệu May 10 mới xứng đáng với niềm tin và sự yêu thích của người dân Việt Nam.

Xuất phát từ những suy nghĩ trên, May 10 luôn nỗ lực và quyết tâm phát triển thị trường trong và ngoài nước. Trước những cơ hội từ TPP và FTA, May 10 đang có kế hoạch không chỉ sản xuất gia công, FOB cho các thương hiệu nước ngoài mà còn đẩy mạnh phương thức ODM nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, đồng thời còn tham vọng mang thương hiệu May 10 chinh phục người tiêu dùng thế giới trong tương lai không xa.