Mở rộng lĩnh vực đào tạo sau đại học, trường Đại học Phenikaa hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Trường Đại học Phenikaa công bố chính sách học bổng sau đại học toàn diện nhằm bồi dưỡng và thu hút nhân tài

Với định hướng là trường đại học không vì lợi nhuận, Trường Đại học Phenikaa nâng cao mức ưu đãi học phí cho chương trình đào tạo sau đại học năm 2024. Chính sách mới bao gồm mức hỗ trợ lên đến 100% cho cán bộ thuộc Tập đoàn Phenikaa và cựu sinh viên trường Đại học Phenikaa, đồng thời áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn đến 100% học phí và học bổng nghiên cứu lên đến 282 triệu đồng cho mọi ứng viên. Chính sách này nhằm thu hút và bồi dưỡng nhân tài trong các lĩnh vực trọng điểm, hiện thực hóa cam kết của nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội.

ThS. điều dưỡng

 

Mở rộng lĩnh vực đào tạo với 4 ngành học mới năm 2024

Năm 2024 đánh dấu bước tiến quan trọng của Trường Đại học Phenikaa khi triển khai thêm 4 chương trình đào tạo sau đại học với 2 ngành Thạc sĩ, 2 ngành Tiến sĩ. Các ngành học mới bao gồm:

  • Thạc sĩ Kế toán
  • Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh
  • Tiến sĩ Khoa học máy tính
  • Tiến sĩ Quản trị kinh doanh

Sự đa dạng hóa này thể hiện tầm nhìn toàn diện của nhà trường với sự kết hợp hài hòa giữa khoa học công nghệ và khoa học xã hội. Đặc biệt, việc bổ sung các ngành thuộc lĩnh vực Kinh tế và Ngoại ngữ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế toàn cầu hóa. Chương trình đào tạo mới được thiết kế nhằm cung cấp các kiến thức chuyên sâu, cập nhật, đồng thời trang bị kỹ năng thiết yếu, giúp học viên tự tin bước vào thị trường lao động quốc tế.

Với 16 chương trình đào tạo sau đại học, nhà trường không chỉ tạo cơ hội học tập và nghiên cứu cho các ứng viên tiềm năng đến từ nhiều lĩnh vực, mà còn đóng góp tích cực vào quá trình cải thiện chất lượng giáo dục, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Ưu đãi học phí đặc biệt cho học viên Thạc sĩ là thành viên của Phenikaa

Năm 2024, Trường Đại học Phenikaa khởi động chiến lược đầu tư vào nguồn nhân lực nội bộ thông qua chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt. Theo đó, học viên là sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Phenikaa với thành tích xếp loại giỏi/khá hoặc cán bộ đang công tác tại Tập đoàn Phenikaa (bao gồm cả Trường Đại học Phenikaa) sẽ được miễn giảm từ 25% đến 100% học phí 1 số ngành đào tạo. Chính sách này không chỉ không chỉ tạo điều kiện cho đội ngũ nhân sự mở rộng kiến thức chuyên môn mà còn khẳng định tầm nhìn chiến lược của Phenikaa trong việc xây dựng nguồn nhân lực bền vững. Qua đó, Phenikaa hướng tới kiến tạo một hệ sinh thái giáo dục - nghiên cứu - sản xuất đồng bộ, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài và toàn diện của tổ chức.

Cơ hội nhận học bổng trọn gói cho các ngành Tiến sĩ

Đối với chương trình đào tạo Tiến sĩ, nhà trường xét tuyển các chuyên ngành:

  • Khoa học máy tính
  • Quản trị kinh doanh
  • Kỹ thuật cơ khí động lực
  • Khoa học vật liệu
  • Kỹ thuật hoá học
  • Vật lý lý thuyết và vật lý toán

Đây đều là các chuyên ngành có định hướng nghiên cứu chuyên sâu, dựa trên các nguyên lý và kiến thức nền tảng của từng ngành. Chương trình đào tạo nhằm phát triển khả năng áp dụng kiến thức chuyên môn vào việc phân tích, thiết kế và giải quyết các vấn đề phức tạp trong từng lĩnh vực. Đồng thời, các chương trình này khuyến khích phát triển năng lực tư duy phản biện, sáng tạo và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của môi trường nghiên cứu và làm việc hiện đại.

Năm 2024, Trường tiếp tục duy trì mức hỗ trợ 100% học phí cho 4 chương trình đào tạo Tiến sĩ: Kỹ thuật cơ khí động lực, Khoa học vật liệu, Kỹ thuật hoá học, Vật lý lý thuyết và vật lý toán. Đối với chương trình đào tạo mới là Tiến sĩ Khoa học máy tính, nhà trường áp dụng chính sách hỗ trợ riêng. Cụ thể, 100% ứng viên Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính được miễn giảm ít nhất 50% học phí. Mức hỗ trợ này sẽ tăng tới 70% và 100% đối với ứng viên là Giảng viên trường Đại học Phenikaa hoặc các trường đại học trong nước, và cán bộ thuộc Tập đoàn Phenikaa theo quy định cụ thể của Nhà trường.

Việc bổ sung hai ngành mới là Tiến sĩ Khoa học máy tính và Tiến sĩ Quản trị kinh doanh đã phản ánh nỗ lực của nhà trường trong việc theo sát xu hướng phát triển của nền kinh tế số. Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, đến tháng 5/2023, Việt Nam có khoảng 71.500 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó có 1.500 doanh nghiệp Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế. Xu hướng chuyển đổi số, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế dự báo nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và khoa học máy tính sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Ngoài chính sách hỗ trợ học phí cho từng ngành, Trường Đại học Phenikaa còn tạo nhiều cơ hội để ứng viên tiếp cận các học bổng có giá trị. Trong thời gian là Nghiên cứu sinh, học viên có cơ hội nhận 3 mức học bổng trị giá lần lượt 282.000.000 đồng (khi làm việc toàn thời gian), 175.000.000 đồng (khi làm việc tối thiểu 50% thời gian) hoặc mức 96.000.000 đồng khi được nhận làm Trợ lý nghiên cứu với nhóm nghiên cứu của cán bộ hướng dẫn thuộc Trường Đại học Phenikaa.

Học bổng Thạc sĩ đa dạng: Hỗ trợ lên đến 100% học phí và nhận học bổng nghiên cứu 96 triệu đồng

Đối với chương trình đào tạo Thạc sĩ, nhà trường xét tuyển các chuyên ngành:

-     Nhóm ngành Khoa học và Công nghệ: Kỹ thuật cơ khí động lực, Khoa học vật liệu, Kỹ thuật hoá học, Khoa học máy tính

-     Nhóm ngành Kinh tế và Kinh doanh: Quản trị kinh doanh, Quản lý kinh tế, Kế toán

-     Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn: Ngôn ngữ Anh

-     Nhóm ngành Khoa học Sức khỏe: Điều dưỡng, Dược lý và Dược lâm sàng

Nhóm ngành Khoa học và Công nghệ được xem là nền tảng của sự phát triển, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Nhà trường. Học viên nhập học năm 2024 sẽ được miễn giảm 100% học phí trong thời gian học chính khoá (ngành Khoa học máy tính giảm học phí từ 50% đến 100%) và có cơ hội trở thành Trợ lý nghiên cứu với mức học bổng 96.000.000 đồng chia đều cho 12 tháng hoặc 24 tháng.

Giờ thực hành tại trường Trường Đại học Phenikaa

 

Nhóm ngành Kinh tế và Kinh doanh là một trong những lĩnh vực đào tạo mũi nhọn hàng đầu và lâu đời nhất tại Trường Đại học Phenikaa. Khoa Kinh tế và Kinh doanh nhận được sự quan tâm của rất nhiều cử nhân mới tốt nghiệp đại học. Năm 2024, nhà trường bổ sung thêm chương trình Thạc sĩ Kế toán nhằm phát triển nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực Kế toán của Việt Nam vốn đang khiêm tốn và còn nhiều dư địa phát triển.

Với chính sách hỗ trợ nội bộ mới, Trường dành tặng học bổng từ 25% - 100% học phí đối với học viên là sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Phenikaa với thành tích xếp loại giỏi/khá hoặc cán bộ đang công tác tại Tập đoàn Phenikaa (bao gồm cả Trường Đại học Phenikaa). Ngoài ra, học viên có cơ hội nhận học bổng Trợ lý nghiên cứu 96 triệu đồng chia đều cho 12 tháng hoặc 24 tháng.

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn: Khoa tiếng Anh là một trong những Khoa được thành lập đầu tiên của Trường. Học viên theo học chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại Khoa được tạo những điều kiện tốt nhất để tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển đa kỹ năng để làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hoá. Học viên nhập học năm 2024 sẽ được miễn giảm 20% học phí trong thời gian học chính khóa. Ngoài ra, học viên có cơ hội nhận học bổng Trợ lý nghiên cứu 96 triệu đồng chia đều cho 12 tháng hoặc 24 tháng.

Nhóm ngành Khoa học Sức khỏe được xem là khối ngành phát triển nhất của trường về số lượng đào tạo học viên, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đối với học viên theo học Thạc sĩ Dược lý Dược lâm sàng và Thạc sĩ Điều dưỡng, học viên có cơ hội nhận học bổng Trợ lý nghiên cứu 96 triệu đồng chia đều cho 12 tháng hoặc 24 tháng. Đặc biệt, đối với ngành Điều dưỡng, 04 học viên có thành tích xuất sắc có cơ hội nhận 04 suất học bổng trị giá 50% học phí của 01 học kỳ và học viên có cơ hội nhận học bổng cuối khóa khi có bài đăng trên tạp chí ISI/Scopus trị giá 72 triệu đồng.

Giờ thực hành tại trường Trường Đại học Phenikaa

 

Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhân tài Việt

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Xuân Năng - Chủ tịch hội đồng Trường đại học Phenikaa chia sẻ: “Phenikaa là trường đại học không vì lợi nhuận. Tập đoàn Phenikaa là đơn vị bảo trợ toàn diện về mọi mặt cho quá trình tái cấu trúc, bao gồm việc xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị cho nghiên cứu, đào tạo thực hành; mô hình tổ chức hoạt động: tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hoàn thiện hệ thống quản trị và ổn định hoạt động cho đến khi Trường có thể tự chủ toàn diện và có một Hội đồng tín thác đủ mạnh để chỉ đạo vận hành Trường hiệu quả. Mọi nguồn thu từ lợi nhuận hoạt động và tài trợ sẽ được sử dụng để tái đầu tư phát triển trường".

Nâng hạng uy tín về chất lượng đào tạo

Theo bảng xếp hạng Nature Index giai đoạn trong 3 năm từ năm 2020 đến tháng 7/2023, Trường được xếp hạng TOP 1 các trường Đại học và Viện Nghiên cứu Việt Nam. Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín đánh giá sự đóng góp của các đơn vị tham gia, đồng thời đánh giá nội lực nghiên cứu khoa học của các cơ sở giáo dục trong nước. Để có được thành tích đáng tự hào này là rất nhiều nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ giảng viên thực lực (hơn 50% giảng viên có trình độ Tiến sĩ với tỉ lệ 15% là học hàm Giáo sư, Phó giáo sư), học viên luôn được kết nối chặt chẽ và hướng dẫn tận tình để có được định hướng tốt hơn trong nghiên cứu và thực hành.

Điều kiện nghiên cứu chất lượng quốc tế

Học viên của trường đều được thực hành tại các phòng nghiên cứu, thử nghiệm trang thiết bị tiên tiến nhất (hệ thống tính toán hiệu năng cao HPC, RECS Lab, ECET Lab…), được tham gia vào các dự án nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lớn; tham gia các hội thảo nghiên cứu quốc tế; đăng bài trên các diễn đàn nghiên cứu thế giới (Phenikaa đạt top 5 Ngôi sao sáng chế IPStar 2023 - đây là giải thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của các chủ sở hữu là cá nhân, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp có nhiều bằng sáng chế nhất thông qua việc xét số lượng bằng sáng chế được cấp tại Cục Sở hữu trí tuệ trong giai đoạn từ tháng 01/2016 - 8/2023), được chia sẻ kinh nghiệm từ các lãnh đạo doanh nghiệp lớn và mở rộng kết nối với các học viên trong cùng lĩnh vực.

Phòng Tuyển sinh và truyền thông

Địa chỉ: Tầng 1, Nhà A9, Trường Đại học Phenikaa, Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Điện thoại: (024)6291.8118 (máy lẻ: 101) – Hotline: 0983811010

Email: tuyensinh@phenikaa-uni.edu.vn