Nâng cấp hệ thống 479 kênh thông tin để hỗ trợ  tốt hơn cho người nộp thuế

Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống eTax từ trung ương đến địa phương của Tổng cục Thuế chính thức đi vào hoạt động đã chính thức đi vào hoạt động từ 6/10/2020.

Hệ thống có nhiệm vụ phổ biến, hướng dẫn người nộp thuế để thực hiện các thủ tục tại chuyên trang Hỗ trợ thủ tục thuế điện tử; tiếp nhận, thực hiện trả lời các câu hỏi của người nộp thuế thuộc địa bàn quản lý qua kênh giao dịch điện tử; vận hành, theo dõi, đánh giá việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuế qua chuyên trang Hỗ trợ thủ tục thuế điện tử…

Nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế sử dụng dịch vụ, đồng thời đáp ứng các yêu cầu trong quá trình triển khai của cơ quan thuế các cấp trong việc vận hành phân hệ hỏi đáp qua hệ thống eTax, Tổng cục Thuế vừa nâng cấp xong Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế.

Theo đó, các chức năng hỏi đáp trên Hệ thống eTax như danh mục lĩnh vực câu hỏi được chi tiết hơn nhằm dễ dàng lựa chọn loại câu hỏi cho người nộp thuế, định dạng và các file đính kèm được mở rộng, linh hoạt hơn, việc tra cứu nhanh chóng, thuận tiện hơn... đã được Tổng cục Thuế nghiên cứu và nâng cấp và đưa vào sử dụng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Tổng cục Thuế cũng đưa ra khuyến nghị đến các tổ chức, cá nhân và người nộp thuế nên ưu tiên sử dụng hệ thống hỏi đáp 479 kênh thông tin để được hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách pháp luật về thuế nhanh chóng, kịp thời và an toàn.

 

Phương Anh