Cụ thể, khi người tiêu dùng mua bất kỳ một sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình (bao gồm Nescafé, Maggi, Milo, Kit Kat, Nestea) và bình chọn 01 trong 03 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường nói trên tại website https://giadinhnestle.com.vn/an-tet-xanh. Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng.
Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng sẽ đồng hành đóng góp để hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường.
Chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh” được Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh.
Nói về chương trình, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Tôi tin rằng mỗi đóng góp nhỏ của chúng ta khi cộng hưởng lại với nhau có thể tạo nên tác động lớn cho môi trường. Chương trình cũng sẽ là bước đà tích cực để Nestlé Việt Nam hướng đến năm 2022 ở phía trước với hành trình Nông nghiệp Tái sinh mà chúng tôi đã và đang theo đuổi.”
Trước bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với các thách thức về môi trường như khủng hoảng rác thải sinh hoạt, biến đổi khí hậu, diện tích cây xanh bị thu hẹp, diện tích cây cà phê già cỗi tăng cao, thông điệp Nestlé gửi gắm vào chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh” càng trở nên ý nghĩa.
Đặc biệt mới đây, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã bình chọn Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất.