Ngân hàng Sacombank là ngân hàng duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Đây là giải thưởng uy tín cấp khu vực ASEAN được tổ chức hàng năm kể từ năm 2007 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và có đóng góp cho sự phát triển của khu vực.

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Ngân hàng TMCP phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (Ngân hàng Sacombank) là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation). 

Ngân hàng Sacombank
Ngân hàng Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được ASEAN BAC xướng tên tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation.

ABA 2024 tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên hội nhập: Nông nghiệp, Năng lượng, Ẩm thực & Đồ uống, Chuyển đổi số, Cơ sở hạ tầng, Du lịch - Lữ hành, Chăm sóc sức khỏe, Vận tải & Logistics, Giáo dục… Trong đó, giải thưởng về Chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp có năng lực chuyển đổi số mạnh, mang lại những thay đổi đột phá trong vận hành và trong trải nghiệm khách hàng.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho lộ trình chuyển đổi số dài hơi mà Ngân hàng Sacombank theo đuổi từ những ngày đầu nhằm kiến tạo một hành trình số liền mạch và nhất quán cho khách hàng, giải quyết mọi nhu cầu tài chính một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Điển hình, Ngân hàng Sacombank luôn đi đầu trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa dạng và tiện ích như: Ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay tích hợp mọi dịch vụ tài chính; Công nghệ eKYC mở tài khoản/thẻ thanh toán, thẻ tín dụng phi vật lý có ngay trong 5s; Kết nối thanh toán không chạm với Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay; Quét QR thanh toán, chuyển tiền, rút tiền nhanh chóng trong nước và thị trường 3 nước Thái Lan, Hàn Quốc, Campuchia.

Nhằm tăng cường kết nối và trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng Sacombank cũng đã đưa vào vận hành nền tảng Contact Center thế hệ mới tích hợp AI, hoạt động đa kênh, 24/7 đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng; Đưa vào hoạt động máy giao dịch thông minh - STM và tiến tới thành lập các Điểm giao dịch số với mong muốn khách hàng có thể tiếp cận các công nghệ tài chính mới và hiện đại nhất.

Việc thúc đẩy số hóa trong các hoạt động kinh doanh đã tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu Ngân hàng Sacombank. Hiện, Ngân hàng đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Sacombank cũng không ngừng số hóa hệ thống vận hành để nâng cao hiệu suất lao động. Vừa qua, Ngân hàng này đã chính thức áp dụng nền tảng số hoá quy trình nghiệp vụ cho toàn bộ hơn 540 điểm giao dịch trên cả nước. Nền tảng này giúp chuyển đổi hầu hết các thao tác thủ công sang tự động; giảm sai sót dữ liệu; rút ngắn 60% thời gian hoàn thành giao dịch và tiết giảm chi phí vận hành.

Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng đem lại cho Ngân hàng Sacombank loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024” do International Business Magazine (IBM) bình chọn; "Ngân hàng số tiêu biểu" do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn; “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn; Giải thưởng Sao khuê 2024 dành cho Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp, xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số...

Lan Anh