BIDV nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" và chiến thắng hạng mục "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”.

Giải thưởng do HR Asia Magazine - Tạp chí uy tín về nhân sự tại châu Á - trao tặng dựa trên kết quả khảo sát 704 doanh nghiệp Châu Á.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là minh chứng cho nỗ lực của BIDV nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất cho người lao động; góp phần khẳng định hình ảnh một Ngân hàng luôn đặt yếu tố con người làm trung tâm trong quá trình phát triển. Đó cũng là sự ghi nhận xứng đáng dành cho toàn thể hơn 29.000 cán bộ nhân viên BIDV đã và đang vững bước, đồng hành kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, an toàn, gắn kết và nhân văn…

Trong chiến lược phát triển của BIDV, nguồn nhân lực chất lượng cao được xác định là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh, rút ngắn khoảng cách so với khu vực và thế giới. Vì vậy, một trong những mục tiêu quan trọng của BIDV là xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên đảm bảo đủ về số lượng và có chất lượng cao để thực hiện các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của hệ thống cũng như những nhiệm vụ chính trị của ngành... Nguồn nhân lực BIDV được đào tạo bài bản, kỹ năng nghề nghiệp cao và là ngân hàng có đội ngũ nhân sự chất lượng tốt trong tương quan so sánh với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. 

nơi làm việc tốt nhất
Ông Lê Trung Thành - Phó Tổng Giám đốc BIDV, đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024"

BIDV cũng không ngừng xây dựng và cải thiện các chính sách đãi ngộ để tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, nhân viên. Theo đó, BIDV xây dựng các chương trình phúc lợi hấp dẫn, từ lương thưởng cạnh tranh đến các chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe toàn diện. Các chính sách ưu việt này không chỉ giúp thu hút tài năng mà còn giữ chân những nhân sự quan trọng, đảm bảo sự phát triển bền vững của tổ chức.

Về chiến lược tuyển dụng, BIDV luôn chú trọng đến sự đa dạng và bình đẳng. Ngân hàng không chỉ tìm kiếm những ứng viên có chuyên môn cao mà còn đề cao sự đa dạng về giới tính, độ tuổi, văn hóa và kinh nghiệm sống. Sự đa dạng này giúp BIDV xây dựng một môi trường làm việc phong phú về ý tưởng, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới. Đồng thời, quá trình tuyển dụng tại BIDV được thực hiện minh bạch, đảm bảo cơ hội công bằng cho tất cả các ứng viên.

Lộ trình nghề nghiệp tại BIDV được thiết kế phù hợp với tiêu chí công bằng và bình đẳng được đặt lên hàng đầu. BIDV cam kết tạo ra những cơ hội thăng tiến rõ ràng, giúp nhân viên phát triển sự nghiệp theo hướng bền vững và dài hạn. Trên lộ trình phát triển nghề nghiệp, cán bộ, nhân viên đều được tham gia các chương trình đào tạo đa lĩnh vực; khóa học chuyên sâu về tài chính, ngân hàng; chương trình phát triển kỹ năng mềm... BIDV luôn tạo điều kiện giúp nhân viên không ngừng nâng cao năng lực, bắt kịp với sự thay đổi của thị trường.

nơi làm việc tốt nhất
Bà Vũ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự BIDV – đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất”

Bên cạnh đó, BIDV còn chú trọng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập... Các hội thi phát triển văn hóa doanh nghiệp; chương trình an sinh xã hội ý nghĩa như Tết ấm cho người nghèo; phong trào thể thao như BIDV Run... đã tạo sự gắn kết giữa các cán bộ, nhân viên BIDV và nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Giải thưởng HR Asia Magazine trao tặng đã góp phần khẳng định uy tín và giá trị thương hiệu BIDV trên thị trường lao động, giúp BIDV duy trì vị thế hàng đầu trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam. BIDV đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng một môi trường làm việc văn minh, bền vững với nhiều phúc lợi cho cán bộ nhân viên.

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á” - HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards (HRAA) là giải thưởng quốc tế của HR Asia Magazine. Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận và vinh danh các tổ chức có chính sách nhân sự xuất sắc, môi trường làm việc hàng đầu và mức độ gắn kết nhân viên cao tại các nước trong khu vực châu Á. Hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất” (HR Asia Most Caring Company) nằm trong khuôn khổ HRAA, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp không ngừng chăm sóc cán bộ nhân viên với những chính sách cải tiến vượt trội, ưu tiên quyền và lợi ích của đội ngũ nhân sự, giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống... Giải thưởng được đánh giá bởi hội đồng chuyên gia quốc tế độc lập với nền tảng và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực nhân sự.

Cảnh Hưng