Ngày 4/9, tại trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TP Hồ Chí Minh), Triển lãm Nhượng quyền thương mại và Cơ hội kinh doanh (IFBO) Việt Nam 2014 đã chính thức được khai mạc.
Tham dự triển lãm lần này có 83 thương hiệu quốc tế lớn trong nhiều ngành kinh doanh đến từ Việt Nam, Úc, Canada, Hồng Kông - Trung Quốc, Indonesia, Latvia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan - Trung Quốc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ. Trong số đó có nhiều công ty lần đầu tiên tiến vào thị trường Việt Nam đã tham gia trưng bày tại triển lãm và tìm kiếm đối tác, khai thác cơ hội nhượng quyền thương mại.
Nhượng quyền thương mại là hình thức giúp bên sở hữu thương hiệu mở rộng mạng lưới bán hàng mà không tốn kém chi phí đầu tư, xây dựng hệ thống hay nguồn nhân lực, gia tăng giá trị thương hiệu và lợi nhuận. Phía nhận nhượng quyền tận dụng được thương hiệu đã có uy tín để hậu thuẫn cho kinh doanh, được bên nhượng quyền hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, quản lý, tiếp thị...
khai thác cơ hội nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam
Ban Tổ chức cho biết, Triển lãm IFBO đã được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Mục tiêu của Triển lãm là trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nhân, nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho những thương hiệu quốc tế vào thị trường Việt Nam.
Triển lãm cũng sẽ mang đến cho các nhà kinh doanh ở Việt Nam cơ hội cập nhật được thông tin hữu ích về lĩnh vực nhượng quyền thương mại thông qua các chương trình hội thảo với các chủ đề: Bí quyết về nhượng quyền dành cho nhà nhượng quyền tiềm năng; nhượng quyền tại Việt Nam - Cơ hội & thử thách; những yêu cầu pháp lý cho nhượng quyền thương mại một cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam; khắc phục rủi ro kinh doanh tại Việt Nam; làm sao để trở thành một doanh nghiệp nhượng quyền; bài học từ các thương vụ nhượng quyền thành công…
mở rộng thị trường tại Việt Nam
Bên cạnh việc tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại, kinh doanh, Triển lãm còn mang lại cơ hội cho các thương hiệu quốc tế xúc tiến khảo sát, mở rộng thị trường tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 6/9, trong thời gian này cũng sẽ diễn ra nhiều hội thảo chuyên đề về nhượng quyền thương mại và những vấn đề về pháp lý đối với hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.