Nhiều ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng

Sáng 28/7, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng phối hợp cùng quận đoàn Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) tổ chức Chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024.

Các đội thi năm nay là học sinh, sinh viên đến từ Trường THPT Liên Chiểu; Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng. Nhiều người bày tỏ niềm thích thú khi hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Đình An - Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng cho biết, tiếp nối thành công của năm ngoái, năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục góp phần hiện thực hóa mục tiêu tạo ra các nhà khởi nghiệp trẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp; hỗ trợ không gian giao lưu và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên khu vực quận Liên Chiểu nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung. “Đây cũng là giá trị đào tạo thực tế với triết lý Thực học – Thực nghiệp  mà Cao đẳng FPT Polytechnic mong muốn đem đến cho người học từ trước đến nay”, ông An cho hay.

Bạn Đinh Hoàng Phúc, thành viên nhóm 5MIX - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng với ý tưởng Kinh doanh sản phẩm trang trí từ tre Việt Nam chia sẻ: “Khi tham gia Beehive Startup Challenge 2024, tôi không chỉ xem đây là một cuộc thi mà là một hành trình trải nghiệm và học hỏi quý báu. Từ vòng loại đến vòng chung kết, mỗi bước đi đều mang đến cho tôi những cảm xúc và kỷ niệm khó quên”.

Kết thúc cuộc thi, nhóm LC2 - học sinh Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đoạt giải Nhất với ý tưởng chế tạo nhựa phân hủy sinh học chiết xuất từ bẹ cây chuối.

Cuộc thi Beehive Startup Challenge 2024 tổ chức ở Đà Nẵng
Nhóm LC2 đoạt giải Nhất với ý tưởng chế tạo nhựa phân hủy sinh học chiết xuất từ bẹ cây chuối.

Nhóm học sinh này đã tận dụng chính bẹ chuối vốn bị bỏ đi để tạo ra nhựa phân hủy sinh học. Nguồn nguyên liệu này không chỉ thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe người dùng mà còn có giá thành rẻ hơn so với nhựa được tạo từ nguồn nguyên liệu khác.

Dự án có thể tạo ra các sản phẩm đa dạng từ nhựa phân hủy như đồ dùng sinh hoạt, trang trí, decor, đồ chơi trẻ em, đồ dùng học tập...; từ đó tạo ra tính cạnh tranh cao với các sản phẩm tương tự, với xu hướng thân thiện với môi trường.

Beehive Startup Challenge 2024 hướng đến các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng cường các yếu tố ứng dụng khoa học, kỹ thuật và đa dạng các lĩnh vực bao gồm: công nghệ sinh học, phát triển làng nghề truyền thống, y tế, sản xuất chú trọng đến tác động tích cực xã hội...

Hạ Vĩ