Trong Album bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 Tuần thứ Hai, các tác phẩm của nhiều tác giả đã “phác tả” sâu hơn những niềm vui, niềm tự hào của con người trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, là sự nhọc nhằn, vất vả cũng được các tác giả ghi lại chân thực, đầy sức sống thông qua nét mặt, biểu cảm của các nhân vật.
Sau hai tuần phát động, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2018 đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi tham dự bình chọn từ các tác giả chuyên và không chuyên ở khắp mọi miền đất nước.
Mỗi một tác phẩm đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở các góc độ: hoat động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và có thể là những bức hình chân dung đầy tự hào, mãn nguyện...
Từ sản xuất thủ công như nghề nuôi kén, dệt tơ đến các dây chuyền công nghệ hiện đại sử dụng trong sản xuất thép, dây điện, dầu khí. Từ hoạt động nông nghiệp như thu hoạch lúa, đánh cá đến sản xuất công nghiệp như khai thác than, kéo lưới điện. Từ đặc sản của các miền xuôi như cốm làng vòng đến sản phẩm riêng có của vùng cao như vải thổ cẩm...
Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Nhất, Ban tổ chức đã lựa chọn, công bố 12 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau từ nông nghiệp nông thôn đến công nghiệp, thương mại để tham gia bình chọn.
Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ Nhất, 3 tác giả với 3 tác phẩm xuất sắc giành được những giải thưởng đầu tiên của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 lượt là: tác giả Huy Tưởng với tác phẩm “Vải Thanh Hà – đặc sản trứ danh của tỉnh Hải Dương phục vụ người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội đã có số điểm bình chọn cao nhất với 991 điểm.
Đứng thứ hai, là tác phẩm “Nụ cười giờ tan ca” của tác giả Phạm Cường với 291 điểm bình chọn. Và đứng ở vị trí số 3 là tác phẩm “Mùa cói” của tác giả Hiếu Minh Vũ với 135 điểm bình chọn.



Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Hai diễn ra từ ngày 10/9 -15/9, Ban tổ chức đã lựa chọn 14 tác phẩm để tham dự Hoạt động bình chọn ảnh. Đặc biệt, trong những bức ảnh tham dự Bình chọn Tuần thứ Hai, các tác giả đã “phác tả” sâu hơn những niềm vui, niềm tự hào của mọi người trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, sự nhọc nhằn, vất vả cũng được các tác giả ghi lại chân thực, đầy sức sống thông qua nét mặt, biểu cảm của các nhân vật trong ảnh.
Cùng nhìn lại những tác phẩm tham dự bình chọn ảnh Tuần thứ Hai (10/9 đến 15/9/2018) của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và nhanh tay Chia sẻ (Share) và Thích (Like) cho những bức ảnh mà bạn yêu thích nhất.
Mỗi tuần, 03 ảnh có số lượt Like (Thích) và Share (Chia sẻ) nhiều nhất trong tuần sẽ được trao giải Tuần của Ban Tổ chức. Tác phẩm đạt giải Nhất Tuần có thể sẽ được lựa chọn và đăng dưới tên “Album Chung cuộc” trên facebook của Chương trình để tham gia bình chọn Giải Chung cuộc.














Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.
Thông qua các hoạt động có ý nghĩa được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh, thành phố, chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.
Chương trì Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 hướng tới mọi đối tượng ở trong và ngoài nước.
Chương trình được khởi động từ tháng 8/2018 trong đó các hoạt động sự kiện trọng tâm bao gồm:
- Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
- Hội nghị "Đối tác phát triển hàng Việt" tại Thành phố Hồ Chí Minh.
- Hoạt động Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội.
- Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Bắc Ninh
Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 8/2018 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình được treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.