Nhựa Đông Á: Vượt khủng hoảng vươn tới tương lai

Năm 2010, doanh thu của Tập đoàn Nhựa Đông Á DAG đạt 331 tỷ, tăng 50%, lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ, tăng 9% so với năm 2009. Mặc dù kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2010, thực hiện trong bối cảnh đ

Đồng thời, năm 2010 đối với DAG là một sự kiện quan trọng trong lịch sử phát triển của Tập đoàn, ngày 8/4/2010, cổ phiếu của Tập đoàn với mã chứng khoán DAG đã chính thức được niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, theo Quyết định số 41/QĐ-SGDHCM, ngày 01/03/2010, với 10.000.000 cổ phiếu. DAG cũng thành lập thêm công ty thành viên, công ty liên kết và chào bán thành công 2,5 triệu cổ phiếu ra thị trường, đã tạo thêm tiền đề tươi sáng cho DAG phát triể những năm tiếp theo. 

Mục tiêu doanh thu đạt 424 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 15 tỷ đồng và tỷ lệ chi trả cổ tức: 80% lợi nhuận sau thuế. Việc đặt ra mục tiêu sản xuất, kinh doanh trên là rất hợp lý, phù hợp với sự bất ổn của thị trường trong nước và quốc tế hiện nay. Với DAG đặt ra mức kỳ vọng cao đồng nghĩa với việc tự làm khó mình, do đó HĐQT DAG luôn biết đưa ra mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh hợp lý với điều kiện thực tiễn. 

Ngoài ra, việc tập trung tái cấu trúc toàn diện nhằm đạt chuẩn về tổ chức mô hình quản lý theo hướng tập đoàn tư nhân đa ngành - đa nghề vẫn đảm bảo chuyên sâu cho DAG. Năm 2011, DAG dự kiến sẽ đầu tư thêm một số dự án: Mở rộng năng lực sản xuất Profile, dây chuyền máy PP, dây chuyền sản xuất Mica, dây chuyển kính dán. Ngoài những dự án trên, DAG sẽ sử dụng công nghệ, máy móc tiên tiến nhất hiện nay, dưới sự vận hành sản xuất của đôi bàn tay, khối óc thông minh của những người thợ tay nghề cao sẽ tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới, chất lượng cao, giá thành hợp lý để đủ năng lực cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

DAG còn quan tâm nâng cao trình độ nghiệp vụ, bồi dưỡng cán bộ kế cận, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chính sách phúc lợi người lao động. Chính sách chất lượng và khoa học công nghệ, duy trì và tăng cường hệ thống tiêu chuẩn chất lượng để đưa ra thị trường những sản phẩm mang tôn chỉ “Uy tín khởi nguồn từ chất lượng”. Việc mở rộng thị trường tiêu thụ, mạng lưới phân phối sản phẩm được DAG xây dựng năng động theo cơ chế thị trường, có chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp lý, quan tâm tới lợi ích người tiêu dùng bằng việc nâng cao chất lượng, giảm giá thành và đi kèm các khuyến mãi đặc biệt. Làm tốt công tác nhận diện thương hiệu DAG, triển khai công tác Marketing hiệu quả nhằm hỗ trợ kinh doanh, xây dựng thương hiệu của DAG phát triển vững mạnh, đi sâu vào đời sống xã hội. Đặc biệt, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, để Tập đoàn nhựa Đông Á thự sự là ngôi nhà chung của một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Tại đại hội cổ đông, Ông Marume Mitsuo đại diện cổ đông chiến lược, Giám đốc Quỹ Japan Viet Nam Growth Fund (JVGF), đã có bài phát biểu trước Đại hội. Ông Marume cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như Tập đoàn nhựa Đông Á đã có những ủng hộ, hỗ trợ kịp thời đến đất nước Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần. 

Trong bài phát biểu, Ông Marume cho biết thêm: “Thời gian tới, việc tái thiết đất nước được Chính phủ Nhật Bản đặt lên hàng đầu, công tác xây dựng lại nhà cửa tại khu vực thiên tai sẽ cần dùng đến nhiều sản phẩm, vật liệu kiến trúc xây dựng, trong đó có nhiều sản phẩm mà DAG đang sản xuất”. Với tư cách là cổ đông chiến lược của DAG, Ông nói: “Cá nhân tôi, cũng như quỹ JVGF sẽ cố gắng xúc tiến để đưa các sản phẩm của DAG vào thị trường Nhật Bản, cơ hội thương mại này sẽ giúp DAG tăng doanh số và có cơ hội giúp đỡ nhiều hơn cho nhân dân Nhật Bản”.