Những lợi thế khi nộp hồ sơ xét tuyển sớm

Sau hơn 01 tháng mở cổng đăng ký xét tuyển sớm, đại diện Trường Đại học Phenikaa cho biết, lợi thế luôn thuộc về những thí sinh nộp hồ sơ ngay từ đợt đầu.
xét tuyển
Trường Đại học Phenikaa

Xét tuyển sớm được xem là “cơ hội vàng” để thí sinh "chắc suất" vào đại học, ngay cả khi năm học còn chưa kết thúc.

Giảm áp lực thi cử

Khi kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ngày càng đến gần, học sinh phải trải qua tâm lý căng thẳng đến từ việc học hành đến từ việc thi cử. Thực trạng này vốn tồn tại từ lâu, nhưng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, do mức độ cạnh tranh gay gắt giữa các thí sinh có cùng nguyện vọng được học tập trong những môi trường quốc tế, có cơ sở vật chất xịn sò và đội ngũ giảng viên chất lượng.

Mỗi kỳ thi đều ghi nhận những trường hợp đáng tiếc “học tài thi phận” vì các lý do khách quan như tâm lý, sức khỏe… Thêm vào đó, các bậc phụ huynh và thí sinh lúc nào còn phải đối mặt với nỗi lo về những diễn biến phức tạp tâm lý, sức khỏe có khả năng ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch thi tốt nghiệp THPT. Do đó, phương thức xét tuyển sớm tiếp tục phát huy tác dụng, giúp thí sinh giảm bớt áp lực học tập và thi cử để an tâm tập trung ôn luyện.

xét tuyển
Sinh viên học tại Trường Đại học Phenikaa 

Rộng cửa vào đại học

Sau hơn 01 tháng mở cổng đăng ký xét tuyển sớm, đại diện Trường Đại học Phenikaa cho biết, lợi thế luôn thuộc về những thí sinh nộp hồ sơ ngay từ đợt đầu. Điểm xét tuyển thường tương đối ổn định, nên thời điểm này, căn cứ trên kết quả học tập của mình, các bạn các thí sinh đại học có thời gian cân nhắc đăng ký thêm nguyện vọng. Đây là cơ hội tốt để các bạn trẻ có cơ hội chọn được ngành và trường yêu thích và “sở hữu” tấm vé an toàn “chắc suất” vào đại học.

Vì không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT, việc xét tuyển sớm thường giảm thiểu tối đa thời gian chờ của thí sinh trước khi biết mình trúng tuyển. Đây cũng là phương thức công bằng, tôn trọng những cố gắng của các bạn trong suốt quá trình học tập. Để nộp hồ sơ xét tuyển sớm, thí sinh chỉ cần chuẩn bị phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo học bạ THPT, bản photo CMND/CCCD gửi về trường ĐH mình chọn vào trước kỳ thi tốt nghiệp, đồng thời bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT sau khi có kết quả.

xét tuyển
Thảo luận nhóm của sinh viên Trường Đại học Phenikaa 

Thí sinh Lê Minh Tuấn - Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) đăng ký vào ngành Kinh tế số Trường Đại học Phenikaa theo hình thức xét điểm 3 học kỳ cũng vì những điều này.

“Em nhận thấy đây là thời gian thích hợp để em tận dụng các lợi thế ưu tiên. Sau khi đăng ký xong thì em cảm thấy vui và nhẹ nhõm vì đã “có nơi thuộc về”. Đứng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đỡ áp lực và thấy thoải mái hơn rất nhiều” - Minh Tuấn chia sẻ.

Được định hướng bởi gia đình, Nguyễn Khánh Linh - trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) đã có lựa chọn nghề nghiệp từ sớm. Tuy nhiên, Khánh Linh cho biết con đường xét tuyển sớm giúp bạn nắm chắc cơ hội hơn với cánh cửa đại học. Từ những thông tin được tư vấn từ “tiền bối”, Khánh Linh nhìn nhận những ưu điểm của việc xét học bạ. Bên cạnh việc giảm bớt căng thẳng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ sớm còn giúp bạn tiếp cận sớm với môi trường học tập, tìm hiểu cặn kẽ hơn các thông tin, chính sách học bổng, đãi ngộ của trường. Thí sinh này đã nộp hồ sơ vào ngành Thương mại điện tử của Phenikaa theo phương thức xét tuyển học bạ.

Thời điểm này hầu hết các trường THPT đã hoàn thành các thủ tục hồ sơ để thí sinh đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển sớm tại các trường đại học có phương thức xét tuyển này.

Đây là cơ hội tốt để thí sinh có thêm thời gian hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị chu đáo cho kỳ tuyển sinh sắp tới. Các thí sinh nên nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký xét tuyển để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển vào ngành học mong muốn.

xét tuyển
Sinh viên trong giờ thực hành

Thêm cơ hội nhận học bổng

Hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ xét tuyển sớm, thí sinh sẽ có thêm thời gian để săn học bổng tại các trường phù hợp với nguyện vọng. Được biết, trong năm 2024, Quỹ học bổng hơn 50 tỷ của Trường tiếp tục dành nhiều suất học bổng hấp dẫn lên tới 100%.

Đồng thời, để các bậc phụ huynh và thí sinh có thể tìm hiểu thêm về môi trường học tập thực tế tại Trường và tham quan trực tiếp. Trường đã mang đến trải nghiệm không gian đào tạo và sinh hoạt truyền cảm hứng bằng công nghệ virtual tour cực sinh động mọi lúc, mọi nơi trên máy tính, thiết bị di động; cũng như thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất tại website và fanpage Trường Đại học Phenikaa.

Xét tuyển ngay hôm nay để nắm bắt “cơ hội vàng”.

Phenikaa gia hạn thời gian nộp hồ sơ xét tuyển sớm từ 8h30 ngày 02/06 đến 23h59 ngày 10/06/2024 trên hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến của Trường (https://tuyensinh.phenikaa-uni.edu.vn/dang-ky).

Lan Chi